Quảng Nam: Tuyên dương các tập thể, cá nhân tiên tiến làm theo lời Bác 2014

14:32 22/10/2014     1262

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/10, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2014) và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2014.
Dịp này, Tỉnh đoàn đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

t
 Các tập thể, cá nhân được tuyên dương

Qua 3 năm triển khai thực hiện đã tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh, đã có nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều tập thể xuất sắc. Điển hình như gương anh Coor Dênh (thôn Vinh, xã Tà Bơ, huyện Nam Giang) mang 400 triệu đồng được đền bù đất đai của gia đình mình để xây một cây cầu cho cả làng đi; gương sáng của em Vương Thị Dung (thôn Bình Tịnh, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình) dù mang trong mình căn bệnh viêm tủy cắt ngang, bị liệt nửa người nhưng vẫn cần mẫn gieo chữ cho học trò nghèo vùng biển; cậu học sinh Võ Quang Hưng (lớp 12 chuyên toán trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Tam Kỳ) đã làm nứt lòng người dân xứ Quảng khi mang về tấm huy chương vàng lịch sử môn toán tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia sau 17 năm tái lập tỉnh. Còn rất nhiều những thanh niên khác, vượt khó, vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, giúp đỡ nhiều thanh niên khác có việc làm, ổn định cuộc sống.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 58 cá nhân và 25 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo lời Bác. 

Đây là những học sinh, sinh viên học giỏi, những thanh niên nông thôn làm kinh tế giỏi, những công chức, doanh nhân, thầy thuốc trẻ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, những công nhân giàu sáng tạo, bằng ý chí, nghị lực và sức trẻ của mình, họ đã luôn vươn lên trong lao động, học tập và rèn luyện để có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng.