Ngày hội “Thanh niên Đồng Nai với văn hóa các dân tộc” 2017

13:32 04/07/2017     1237

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/6, tại khu du lịch Bửu Long, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai phối hợp với Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức Ngày hội “Thanh niên Đồng Nai với văn hóa các dân tộc và Tuyên dương “Thanh niên dân tộc tiêu biểu” năm 2017 (Ngày hội) đã thu hút hơn 500 bạn là đoàn viên, thanh niên, hội viên tham dự.

g
Thanh niên tham gia vào trò chơi nhảy dây. Nguồn ảnh baodongnai.com.vn

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, tiêu biểu như: Liên hoan ẩm thực “Mâm cơm gia đình Việt” và Hội thi thời trang với chủ đề “Bản sắc và hội nhập”. Tham gia phần thi liên hoan ẩm thực lần này có sự góp mặt của 20 đội và hội thi thời trang có 21 đội đến từ các đơn vị huyện, thị, thành và đoàn trực thuộc.

Kết quả, ở phần thi liên hoan ẩm thực giải nhất thuộc về đội Cảnh sát PCCC tỉnh, giải nhì thuộc về Công an tỉnh. Ở hội thi thời trang, giải nhất thuộc về đội huyện Vĩnh Cửu, giải nhì thuộc về Đại học Đồng Nai.

Cũng tại Liên hoan Ban Tổ chức đã tuyên dương và tặng bằng khen cho 20 đại biểu đại diện cho đoàn viên, thanh niên, hội viên dân tộc có những đóng góp trong việc đoàn kết tập hợp thanh niên và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ngày hội là sân chơi lành mạnh nhằm giúp thanh niên hiểu biết về các giá trị văn hoá truyền thống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc mình; biểu dương những gương điển hình thanh niên là người dân tộc thiểu số có thành tích vượt khó vươn lên trong học tập, công tác, làm kinh tế giỏi, tham gia tích cực các công tác xã hội.