Ngày Chủ nhật cho em: Mang niềm vui đến với bệnh nhi tại Hải Dương

13:58 07/11/2017     1053

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 5/11/2017, tại Bệnh viện Đa khoa Nam Sách, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã diễn ra chương trình "Ngày Chủ Nhật cho em"; đây là một hoạt động nhiều ý nghĩa, thiết thực dành cho các em thiếu nhi đang điều trị tại đây.

Những món quà nhỏ được trao tận tay các em nhỏ
Những món quà nhỏ được trao tận tay các em nhỏ

Với mong muốn mang đến niềm vui cho trẻ em đang phải điều trị tại các bệnh viên và cơ sở y tế, Trung ương Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo Đoàn Thanh niên Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày Chủ Nhật Cho Em”, một hoạt động ý nghĩa, thiết thực, được diễn ra hàng tuần tại các bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn thủ đô và khu vực lân cận.

Sau số đầu tiên được khởi động rất suôn sẻ tại Bệnh viện Xanh Pôn thì chương trình tiếp tục được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, nơi có rất nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được điều trị tại đây.

Đến với chương trình tại bệnh viện Đa khoa Nam Sách, các em nhỏ sẽ được xem các tiết mục văn nghệ, ảo thuật của chương trình. Bên cạnh những bài hát gắn liền với tuổi thơ của các em, những người làm chương trình còn mang đến cho các em những điều thú vị nho nhỏ từ cây tò he hay những quả bóng bay ngộ nghĩnh.


Anh Nguyễn Duy Hưng- Bí thư Chi đoàn Ban đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn cho biết :"Chương trình thực hiện nhằm kỷ niệm 61 năm thành lập Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI với mục đích đem lại niềm vui cho các em nhỏ và làm dịu bớt phần nào những lo lắng của người thân chăm nom các em tại đây".

Các em cùng tham gia màn ảo thuật
Các em cùng tham gia màn ảo thuật

Đặc biệt, 03 suất quà trị giá 1 triệu đồng đã được trao tận tay tới năm hoàn cảnh bệnh nhi khó khăn nhất. Bác Phạm Thị Toan, là bà ngoại của cháu Nguyễn Minh Đức – 6 tuổi (quê Nam Sách) một trong năm em nhỏ nhận phần quà đặc biệt của chương trình cho biết hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn: Cháu Minh bị sốt co giật và bị biến chứng sang bệnh động kinh từ năm 2 tuổi, gia đình đã cố gắng chạy chữa nhưng bệnh không được thuyên giảm. Hàng ngày bác Toan và chồng phải thay phiên nhau chăm sóc Đức vì bố mẹ bận đi làm ăn xa để trang trải cuộc sống và việc điều trị cho em.

Bệnh tình luôn giày vò khiến bé mệt mỏi. Nhưng hôm nay chứng kiến khoảnh khắc con vui vẻ tham gia chương trình, bác Toan vô cùng cảm động. Bác cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban tổ chức và mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình ý nghĩa, thiết thực như thế này. Bác Toan
bày tỏ.

Ban tổ chức tặng quà tới gia đình các bệnh nhi
Ban tổ chức tặng quà tới gia đình các bệnh nhi

Ngoài ra, BTC cũng trao 39 phần quà gồm vở, sữa, bánh kẹo… tới các em nhỏ tại bệnh viện Đa khoa huyện Nam Sách.

Ngày Chủ nhật cho em” là chương trình được tổ chức vào ngày chủ nhật hàng tuần bởi Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam, giao cho Đoàn Thanh niên Ban ĐKTHTN Trung ương Đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm mục đích sẻ chia những khó khăn với gia đình các em, phần nào xoa dịu nỗi đau đớn và tiếp thêm nghị lực để vượt qua bệnh tật, mau chóng phục hồi sức khỏe để sớm được sum họp cùng gia đình.

Thời gian tới, “Ngày Chủ nhật cho em” sẽ còn tiếp tục hành trình trao tặng niềm vui cho các bệnh nhi tại các bệnh viện, sở y tế lớn tại các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam và Hải Phòng.