Năm 2013 Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lạng Sơn hiến 1.393 đơn vị máu

16:50 09/01/2014     1825

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 9/01, Hội LHTN tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết Công tác Hội và phong trào TN năm 2013.
Trong năm qua thực hiện chủ đề “Chung sức trẻ hành động vì an sinh xã hội”, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh chỉ đạo các cấp bộ Hội toàn tỉnh tổ chức các chương trình, hoạt động thiết thực, hiệu quả; tập trung chỉ đạo các hoạt động hướng về cơ sở, nhất là vùng cao, biên giới, khu vực đặc biệt khó khăn. Các cuộc vận động, chương trình của Hội từng bước đi vào đời sống của thanh niên và thu được kết quả nhiều mặt; Ủy ban Hội các cấp được kịp thời kiện toàn, tăng cường thành lập các tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp. Cán bộ Đoàn, Hội thường xuyên được tập huấn nâng cao kỹ năng tập hợp thanh niên. Công tác đoàn kết tập hợp thanh niên ngày càng được được mở rộng; thanh niên dân tộc, tôn giáo, thầy thuốc trẻ, thanh niên công nhân, thanh niên yếu thế được quan tâm, chăm lo.
Tặng bằng khen Trung ương Hội cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong Công tác Hội
Tặng bằng khen Trung ương Hội cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội 2013

Trong năm, đã trao tặng 02 nhà nhân ái; 11 nhà bán trú dân nuôi cho 9/11 huyện, thành phố, 20 nhà vệ sinh cải tiến cho nhân dân, trị giá hàng tỉ đồng, góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội tại các xã biên giới vững mạnh toàn diện. Tổ chức "Hành trình nhân ái vì nạn nhân chất độc da cam và thanh niên khuyết tật" tại 02 huyện tham gia hoạt động có 11 y, bác sĩ trẻ đã khám, tư vấn sức khỏe cho 107 lượt người trị giá thuốc trên 8 triệu đồng. Tặng 30 suất quà cho thanh niên khuyết tật trị giá 15 triệu đồng; tặng 10 suất quà cho nạn nhân chất độc màu da cam trị giá 5 triệu đồng... hiến được là 1.393 đơn vị máu, đồng thời quyên góp ủng hộ quỹ hiến máu 23 triệu đồng.

Tại Hội nghị đã biểu quyết cho 05 anh chị thôi tham gia ủy viên Ủy ban hội vì nhiệm vụ công tác mới và cũng đã tiến hành bầu bổ sung 04 anh, chị tham gia Ủy ban Hội.

Dịp này, 4 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc đã được Trung ương Hội tặng bằng khen. Hội LHTN tỉnh cũng đã trao giấy khen cho 25 tập thể và 22 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phobg trào thanh niên năm 2013, khen chuyên đề cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2013.