Lào Cai: 1.500 lượt người dân được tư vấn, khám bệnh và cấp thuốc

17:06 16/05/2016     971

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/5, tại huyện Bảo Thắng, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới. Hơn 400 đoàn viên thanh niên và nhân dân xã Phong Niên đã tham dự Ngày hội.

h
Các Bác sỹ trẻ khám bệnh cho người dân xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng

Phát biểu khai mạc tại Ngày hội, đồng chí Hà Đức Minh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã cho biết, trong những năm qua, các cấp bộ Hội trong tỉnh tích cực tổ chức được nhiều đợt hoạt động tuyên truyền về công tác thanh niên tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Ngày hội Thầy thuốc trẻ được tổ chức hàng năm đã được đoàn viên, thanh niên nhiệt tình hưởng ứng tham gia và đã thu được những kết quả đáng phấn khởi. Cụ thể từ năm 2014 đến nay, các cấp bộ Hội đã tổ chức 36 đợt tình nguyện với trên 30.000 lượt người được tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí; tặng hơn 500 suất quà với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng cho nhân dân tại các xã nghèo trên địa bàn toàn tỉnh.

“Hội Thầy thuốc trẻ của tỉnh hoạt động có hiệu quả, điều đó thể hiện đội ngũ y bác sỹ trẻ luôn là lực lượng nòng cốt đi đầu trong phong trào thanh niên tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, đồng chí Hà Đức Minh nói.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn thanh niên Tổng công ty Thép Việt Nam đã trao tặng 16 thùng đựng rác và 04 xe đẩy rác cho các thôn trên địa bàn xã; Hội LHTN Việt Nam huyện Bảo Thắng trao tặng 08 con lợn giống cho 4 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trao tặng thùng đựng rác cho các thôn trên địa bàn xã
Đ/c Hà Đức Minh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng đại diện Đoàn thanh niên Tổng công ty Thép Việt Nam trao tặng thùng đựng rác cho các thôn trên địa bàn xã Phong niên, huyện Bảo Thắng

Ngay sau phần lễ, đã diễn ra hoạt động tư vấn, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 450 lượt người; tổ chức trồng trên 100 cây xanh tại trụ sở Nhà văn hóa đa năng xã Phong Niên và khuôn viên nghĩa trang của xã. Ngoài ra lực lượng đoàn viên, hội viên, thanh niên đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, thu dọn rác thải 04km đường quốc lộ đi qua địa bàn xã và khu vực Nhà văn hóa.

Cũng trong ngày 15/5, Hội LHTN Việt Nam các huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức các hoạt động “Ngày hội thanh niên làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2016 với nhiều hình thức và cách làm phong phú.

Kết quả toàn tỉnh đã có 1.500 lượt người được tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu trẻ em cho 210 lượt người; hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng cho 250 em thiếu niên nhi đồng; cắt tóc miễn phí cho 300 lượt người; hiến được 50 đơn vị máu; huy động 1.500 lượt hội viên thanh niên ham gia các hoạt động tình nguyện tại chỗ như: vệ sinh làng, bản, đào hố rác, làm đường giao thông nông thôn…