Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 – 2019

06:52 25/10/2014     2399

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 23, 24/10/2014, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Hà Nam tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014-2019.

 z
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho Hội LHTN tỉnh


Về dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; đồng chí Trần Hồng Nga - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Vũ Tiến Tiệp - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội LHTN tỉnh khóa III; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng 200 đại biểu đại diện cho hơn 200.000 thanh niên trong toàn tỉnh…

Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2009-2014 đề ra 07 chỉ tiêu cơ bản, sau 05 năm triển khai thực hiện có 5/7 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Các chương trình, cuộc vận động của Hội tiếp tục đổi mới về nội dung và hình thức, góp phần xây dựng lớp thanh niên năng động, sáng tạo, xung kích tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Trong nhiệm kỳ đã có 5.526 hội viên được các cấp hội tuyên dương khen thưởng. Phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” là một điểm nhấn có sức lan tỏa, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ. 05 năm qua, Hội đã vận động và triển khai xây dựng được 195 nhà nhân ái; tổ chức nhiều đợt tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên 18 nghìn lượt người; phối hợp tư vấn, giới thiệu và giải quyết việc làm cho trên 12 nghìn thanh niên; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến được hơn 22 nghìn đơn vị máu và tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội tình nguyện khác. Công tác xây dựng tổ chức Hội đã có nhiều chuyển biến, hoạt động có chiều sâu, tác động tới nhiều đối tượng thanh niên, mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được tăng cường và mở rộng…

Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2014- 2019, Hội LHTN tỉnh tập trung vào mục tiêu xây dựng Hội các cấp vững mạnh, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của thanh niên; quyết tâm thực hiện các cuộc vận động, phong trào lớn của Hội với nội dung và hình thức mới, đồng thời phát động phong trào “Tôi yêu Việt Nam” góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trong toàn tỉnh.

c
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã biểu dương những cố gắng và chúc mừng những kết quả mà Hội LHTN tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời đề nghị Hội LHTN tỉnh thực hiện có hiệu quả phong trào “Tôi yêu Việt Nam”; phát huy vai trò của thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; xây dựng tổ chức hội thật sự là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên trên cơ sở tăng cường vai trò nòng cốt chính trị của đoàn; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, gắn chặt các phong trào hoạt động của Hội với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; các cấp các ngành, địa phương trong toàn tỉnh cần dành sự quan tâm đặc biệt và đầu tư đúng mức cho thanh niên và công tác đoàn… Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng nhấn mạnh: “Cần chú trọng tuyên truyền để thanh niên hướng đến cuộc sống có mục tiêu, lành mạnh, có ích cho gia đình và xã hội, luôn có ý chí vươn lên theo phương châm “Không tự ti - luôn tự tin và biết tự hào”. Viết tiếp truyền thống hiếu học của quê hương, mỗi bạn thanh niên hãy là một tấm gương tiêu biểu trong học tập, tự học, học suốt đời; bởi chỉ có học mới mở ra con đường tương lai xán lạn cho bản thân. Các bạn phải học, học vì lòng tự trọng, “Học để biết, học để làm, học để xác lập mình và học để chung sống với người khác”.

Ban Chấp hành mới ra mắt
Ban Chấp hành mới ra mắt

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen cho Hội LHTN tỉnh vì đã có nhiều đóng góp trong công tác hội và phong trào thanh niên; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Hội LHTN tỉnh bức trướng mang dòng chữ: Thanh niên Hà Nam “Đoàn kết - Tình nguyện - Đổi mới - Phát triển”.

Đại hội đã hiệp thương số lượng ủy viên Ủy ban Hội LHTN tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2014 - 2019 gồm 35 anh chị và hiệp thương cử 07 anh chị đi dự Đại hội Hội LHTN toàn quốc lần thứ VII. Anh Trần Ngọc Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh khóa III được bầu làm Chủ tịch Hội LHTN tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Tại Đại hội, Ủy ban Hội LHTN tỉnh tặng 10 suất quà cho con em chiến sỹ đang công tác ngoài Hải đảo mỗi suất quà trị giá 01 triệu đồng; trao tặng công trình Thanh niên cấp tỉnh - Đường giao thông nội đồng cho xã Thanh Lưu - huyện Thanh Liêm./.