Đà Nẵng: Trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

13:14 12/10/2016     945

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 11/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng, Hội Liên hiệp thanh niên và Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình Lễ trao học bổng với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”.
Hoạt động nhằm hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng phát động (17/9-17/10/2016); kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956- 15/10/2016) và kỷ niệm 12 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2016) với mong muốn tiếp tục khơi dậy trong sinh viên tinh thần vượt khó trong học tập, xây dựng hoài bão, ước mơ sống cho mình, trở thành người có ích cho xã hội.

Trao học bổng cho các em sinh viên​
Trao học bổng cho các em sinh viên​


Tham dự buổi Lễ trao học bổng có các đồng chí: Trần Văn Dư - Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng; Trần Vũ Duy Mẫn - Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Đà Nẵng; Phan Hải - Ủy viên đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng và 40 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến từ 27 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã chia sẻ những ước mơ của bản thân và quyết tâm vượt qua khó khăn, chinh phục thử thách, hiện thực hóa ước mơ của mình. Các doanh nhân trẻ cũng sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm và gửi gắm những lời khuyên chân thành cho các bạn trẻ, mong rằng các bạn trẻ hãy tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, vượt qua khó khăn bằng chính năng lực của mình và khẳng định bản thân, các doanh nghiệp luôn sẵn sàng đồng hành trên bước đường hiện thực hóa những mơ ước ấy.

Giao lưu tại chương trình
Các doanh nhân trẻ chia sẻ với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn


Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2.000.000 đ cho 40 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Những suất học bổng vừa có giá trị về mặt vật chất lẫn tinh thần, các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ có thêm được một phần kinh phí trang trải cho cuộc sống nhưng quan trọng hơn các bạn đã có được những bài học kinh nghiệm quý giá từ các doanh nhân trẻ, được gặp gỡ, chia sẻ, đó sẽ là một động lực trên con đường biến ước mơ thành hiện thực của các bạn.