Bình Dương: Tuyên dương 17 người thợ trẻ giỏi năm 2016

10:34 09/05/2016     1946

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nằm trong khuôn khổ ngày hội “Tiếp sức Thanh niên công nhân (TNCN), người lao động” lần II, tối ngày 8/5, tại KCN Nam Tân Uyên (Tx. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), Tỉnh Đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ TNCN, tuyên dương người thợ trẻ giỏi lần V năm 2016”. Chương trình thu hút gần 1.000 thanh niên công nhân, người lao động tham dự.

g
Đ/c Nguyễn Phi Long – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Tỉnh Đoàn Bình Dương trao khen thưởng cho các cá nhân người thợ trẻ giỏi

Tại chương trình, Ban tổ chức đã vinh danh 17 người thợ trẻ giỏi cấp tỉnh năm 2016. Đây là những TNCN, lao động trẻ tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Hội, có những sáng tạo, cải tiến kỹ thuật không ngừng đã mang lại nhiều hiệu quả về kinh tế cho doanh nghiệp và đơn vị. Tiêu biểu là chị Trần Thị Thanh Hường, công nhân Công ty TNHH Chí Hùng – Bí thư chi đoàn TNCN xa quê Rạng Đông (phường Thái Hòa, Tx. Tân Uyên) với 13 năm gắn bó với công tác Đoàn – Hội, chị là TNCN được kết nạp Đảng đầu tiên thuộc Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN Bình Dương, là TNCN tiêu biểu được UBND tỉnh tặng bằng khen trong Đại hội thi đua yêu nước Tỉnh năm 2015, là một trong 70 công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương 2015; hay đồng chí Nguyễn Hoài Nhã - Phó Bí thư Chi đoàn Điện lực Bến Cát trực thuộc Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Dương, với sáng kiến “Tăng cường cách điện nhằm giảm sự cố LBFCO và FCO” đã được triển khai trong toàn tỉnh Bình Dương và làm lợi cho đơn vị hơn 200 triệu đồng/năm,…

Tại Ngày hội, Trung ương Đoàn đã tặng 100 phần quà, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tặng 30 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương.


gh
Giao lưu với các vị khách mời: chị Trần Thị Thanh Hường – Công nhân Cty TNHH Chí Hùng, Bí thư Chi đoàn TNCN xa quê Rạng Đông và anh Lưu Quế Nguyễn – chuyên viên phòng Công nghệ thông tin, Công ty Điện lực Bình Dương

Dịp này, Công ty Cổ phần Bất động sản Địa ốc Kim Oanh đã tài trợ 200 triệu đồng, bổ sung vào Quỹ hỗ trợ TNXQ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Bình Dương.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội “Tiếp sức TNCN, người lao động” (diễn ra từ ngày 6-8/5/2016), Ban tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực dành cho TNCN như: gian hàng tuyên truyền về pháp luật, tuyên truyền về Cuộc bầu cử, phiên chợ hàng Việt, bán hàng giá rẻ cho TNCN, hội thi tiếng hát Karaoke TNCN, trò chơi dân gian, cắt tóc, chụp ảnh miễn phí cho TNCN, giao lưu văn nghệ với các ca sĩ nổi tiếng (Nhật Tinh Anh, Lương Bích Hữu, Nam Cường…)

Đây là hoạt động tiêu biểu nằm trong Tháng công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương năm 2016. Qua chương trình nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 của BCH Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với giai cấp công nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”; thiết thực chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.