Bình Dương: Khai mạc tập huấn nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng công tác Hội năm 2016

15:33 24/08/2016     830

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/8, tại Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng công tác Hội cấp tỉnh năm 2016.
Hơn 150 anh, chị cán bộ Hội, Hội viên thanh niên tiêu biểu đến từ các xã phường, thị trấn của các huyện, thị, thành phố và khối trưc thuộc, các CLB, Đội, Nhóm trong toàn tỉnh.

a
Quang cảnh lớp tập huấn công tác Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương 2016

Chương trình tập huấn được diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 24/8 đến 26/8) tại 02 địa điểm Trung tâm Hỗ Trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh và Khu di tích lịch sử Minh Đạm, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Tại đây, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức về kỹ năng thực hiện Nghi thức, nghiệp vụ Hội LHTN Việt Nam, Điều lệ Hội LHTN Việt Nam; công tác tuyên truyền, phổ biến phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” gắn với các hoạt động tuyên truyền giáo dục, định hướng tư tưởng thanh niên trong các vấn đề mang tính thời sự; tọa đàm về giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình của các Câu lạc bộ, đội, nhóm; thực hành kỹ năng công tác Hội LHTN Việt Nam.

Ngay sau lễ khai mạc, Hội nghị đã được chị Nguyễn Lê Hoàng Quỳnh - Ủy viên Ủy Ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Chánh văn phòng Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã hướng dẫn thực hiện Nghi thức, Điều lệ Hội LHTN Việt Nam như: nghi thức chào cờ theo điều lệ Hội, thiết kế tổ chức Lễ và phân tích các lỗi thường gặp trong Nghi thức Hội.

Chương trình tập huấn nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản về công tác Hội; tạo điều kiện cho các cán bộ Hội rèn luyện các kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác quản lý, điều hành công tác  Hội LHTN. Từ đó, tạo môi trường giao lưu, học hỏi giữa cán bộ Hội trong toàn tỉnh; đồng thời, chương trình tập huấn cũng là cơ hội để tìm kiếm, phát hiện những cán bộ Hội tiêu biểu, xuất sắc trong các hoạt động để bồi dưỡng, bổ sung cho phong trào của Hội trong thời gian tới.