Bà Rịa – Vũng Tàu: Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” thu hút 1.000 đoàn viên thanh niên

22:14 10/10/2016     912

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 8/10, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2016) tại Nhà văn hóa Thanh niên tỉnh, với sự tham gia của trên 1.000 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn – Hội trong toàn tỉnh.

g
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao biểu trưng và động viên gương thanh niên tiêu biểu

Tại ngày hội, đồng chí Lê Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam và Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Theo đó, trong mỗi chặng đường lịch sử của dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội LHTN Việt Nam đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nêu cao truyền thống vẻ vang của Hội và các tầng lớp thanh niên Việt Nam. Trong công cuộc đổi mới đất nước, thanh niên luôn đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh theo lý tưởng của Đảng và Bác Hồ kính yêu. Phát huy những giá trị truyền thống vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam, các thế hệ hội viên, thanh niên Bà Rịa – Vũng Tàu nguyện cống hiến tài năng, sức lực và trí tuệ của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn, để thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cần phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của thanh niên. Điều đó đòi hỏi Hội LHTN Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên của Hội phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào hành động cách mạng, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Đồng thời, các cấp ủy và tổ chức Đảng, các cơ quan, chính quyền, đoàn thể và toàn xã hội phải thường xuyên quan tâm, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi và môi trường xã hội lành mạnh, để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội LHTN Việt Nam tỉnh hoạt động ngày càng có hiệu quả, giúp thế hệ trẻ nỗ lực học tập, rèn luyện, ra sức phấn đấu, không ngừng tiến bộ, trưởng thành, cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đất nước.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức chương trình đã trao học bổng “Ươm mầm tương lai” cho 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, cho tới khi tốt nghiệp THPT (mỗi suất học bổng trị giá 05 triệu đồng/năm); hỗ trợ vốn cho 4 dự án phát triển kinh tế với tổng số tiền 200 triệu đồng; tuyên dương 60 thanh niên và doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên; tư vấn sức khỏe, khám và cấp phát thuốc cho 300 người lao động nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Vũng Tàu; tổ chức Ngày hội “Thanh niên đồng hành cùng Hội Doanh nhân trẻ và các doanh nghiệp có tổ chức Đoàn, Hội”.