Sơ khảo cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017

15:09 20/11/2017     1090

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 4 – 17/11/2017, đã diễn ra vòng thi Sơ khảo Cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017” tại ba Miền (Bắc, Trung, Nam), hơn 1.600 thí sinh đăng ký tham gia dự thi của các bạn nữ sinh viên thuộc 212 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên cả nước.

s
Sau vòng thi Sơ khảo, Ban Giám khảo đã lựa chọn 135 thí sinh của ba khu vực cùng với với 30 nữ sinh viên có lượt chia sẻ nhiều nhất (lượt share) trong Chương trình đồng hành Trường tôi là số 1, thí sinh được đặc cách (đủ điều kiện theo Thể lệ của Cuộc thi) sẽ bước vào vòng Bán kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017.

Tại vòng thi sơ khảo, các thí sinh phải trải qua các bài thi trắc nghiệm kiến thức lịch sử, văn hóa, xã hội; Kiểm tra nhân trắc học, đo chỉ số nhân trắc; Trình diễn trang phục tự chọn; Giới thiệu bản thân và trả lời câu hỏi ứng xử của Ban giám khảo, gồm: PGS. Tiến sĩ Nhân trắc học Mai Văn Hưng, NSND Minh Hòa và MC Hoàng Anh Duy, Giảng viên ĐH Ngoại Thương. Đó là những câu hỏi nhanh, tình huống gần gũi trong cuộc sống và chuyên ngành theo học của thí sinh để thử thách sự tự tin, linh hoạt xử lý tình huống.

Đánh giá về các thí sinh dự thi, PGS.TS Mai Văn Hưng cho hay: Thí sinh ở các khu vực năm nay có chiều cao trung bình tốt hơn so với năm ngoái; có tính đầu tư và chuyên nghiệp. Nhiều thí sinh để lại ấn tượng sự duyên dáng thông minh trong giao tiếp ứng xử, hành vi ngôn ngữ cơ thể, dáng đi.

Ban Giám khảo Cuộc thi
Ban Giám khảo Cuộc thi

Là người gắn bó với cuộc thi VMU từ mùa đầu tiên, nay là Hoa khôi Sinh viên Việt Nam,  NSND Minh Hòa chia sẻ: “So với những năm trước, chất lượng thí sinh năm nay khá đồng đều và có phần nổi trội hơn hẳn. Điều ấy có nghĩa cuộc thi đã thực sự tạo ra một sức hút, một sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng sinh viên miền Bắc nói riêng và giới trẻ toàn quốc nói chung”.

Bên cạnh đó, NSND Minh Hòa cũng đưa ra những lời khuyên chân thành dành riêng cho các thí sinh đã lọt vào vòng Bán kết Cuộc thi: “Là những người “cầm cân nảy mực” cho cuộc thi, chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm kiếm gương mặt nữ sinh xứng đáng nhất cho ngôi vị Hoa khôi năm nay. Sau vòng sơ khảo vừa kết thúc, tôi có một lời khuyên muốn nhắn nhủ đến các em là những thí sinh của Cuộc thi: vì đây là cuộc thi dành cho sinh viên, nên khi đến dự, các em chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng hoặc để gương mặt tự nhiên, tránh trang điểm quá đậm, vì như thế sẽ vô tình làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của tuổi ô mai của mình. Việc trang điểm nhẹ nhàng sẽ giúp các em khoe được vẻ đẹp tự nhiên nhất của mình, ban giám khảo cũng nhờ đó dễ quan sát và có đánh giá đúng hơn”.

Không chỉ đặt ra những câu hỏi thú vị, các giám khảo còn có nhiều góp ý về cách phát âm, nụ cười, cách giao tiếp... cho các thí sinh. Là người đã theo với Cuộc thi từ những năm đầu tiên, MC Hoàng Anh Duy chia sẻ: “Mỗi khi bước lên sân khấu, các bạn hãy hít một hơi thật sâu và hãy tự tin vào bản thân để trải qua các vòng thi một cách tốt nhất. Đặc biệt, hãy luôn nở nụ cười để mọi người thấy được nét rạng rỡ và sự thân thiện của các bạn”.

cs
Thí sinh tại TP HCM tham dự Cuộc thi

Sau vòng thi Sơ khảo, Ban Giám khảo đã lựa chọn 135 thí sinh của ba khu vực cùng với với 30 nữ sinh viên có lượt chia sẻ nhiều nhất (lượt share) trong Chương trình đồng hành Trường tôi là số 1, thí sinh được đặc cách (đủ điều kiện theo Thể lệ của Cuộc thi) sẽ bước vào vòng Bán kết Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017.

Vòng Bán kết sẽ diễn ra tại 3 điểm thi gồm: Hà Nội (27/11/2017), Đà Nẵng (29/11/2017) và thành phố Hồ Chí Minh (01/12/2017).

Sau vòng Bán kết sẽ có 45 thí sinh xuất sắc nhất do Ban Giám khảo lựa chọn sẽ được vào vòng Chung kết của Cuộc thi tổ chức vào tháng 12 năm 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cuộc thi “Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017” có chủ đề  “Vẻ đẹp của sự thông minh”, là cuộc thi tài sắc thường niên dành cho nữ Sinh viên Việt Nam, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với một số đơn vị tổ chức. Với sự đồng hành của Nhà tài trợ Kim Cương: Nhãn hàng Dr. Thanh thuộc Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát.