Trao 30 suất học bổng “Tiếp sức ngành Y” năm 2020 cho sinh viên Thừa Thiên Huế

16:04 15/06/2020     3794

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều 12/6, tại trường Đại học Y dược, Đại học Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho sinh viên ngành Y năm 2020. Tổng giá trị học bổng được trao năm nay là 150 triệu đồng.

Nhiều năm qua, chương trình “Vì ngày mai phát triển” của Báo Tuổi Trẻ đã nhận được sự đồng hành và tài trợ của Ủy ban tương trợ người Việt Nam tại Đức trong nhiều hoạt động như: tài trợ học bổng cho học sinh, sinh viên; xây nhà lưu trú cho học sinh vùng sâu vùng xa; trợ vốn cho giáo viên.

 

Đồng chí Trần Gia Công - Bí thư Tỉnh Đoàn trao học bổng cho các bạn sinh viên trường Đại học Y dược, Đại học Huế

 

Năm 2020 là năm thứ 3 học bổng “Tiếp sức đến trường” cho sinh viên ngành Y đến với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó, đạt kết quả học tập từ loại khá trở lên đang theo học ngành Y - Dược tại tỉnh Thừa Thiên Huế. 30 suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng, đã được trao cho 30 sinh viên của trường Cao đẳng Y tế Huế và trường Đại học Y dược, Đại học Huế.

Giáo dục và y tế là hai lĩnh vực quan trọng hàng đầu và là những tiêu chí chủ yếu để đánh giá trình độ phát triển của mọi quốc gia. Những người hoạt động trong hai lĩnh vực này luôn được xã hội ngợi ca ví như “kỹ sư tâm hồn” và “thiên thần áo trắng”. Khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, những “thiên thần” ấy mang đến cho người bệnh món quà vô giá, đó là sức khỏe và sự sống. Chính vì sứ mệnh cao cả đó, được hoạt động trong lĩnh vực y tế là khát khao cháy bỏng của bao thế hệ người trẻ.

 

Ông Lê Văn Minh Tự - Phụ trách Văn phòng Báo Tuổi trẻ tại Huế và ông Trương Đình Ngộ trao 15 suất học bổng cho sinh viên trường Cao đẳng Y tế Huế

 

Học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh, sinh viên ngành Y là niềm động viên lớn cho các bạn sinh viên đang theo học ngành Y quyết tâm theo đuổi ước mơ, sau này sẽ trở thành những bác sĩ, thầy thuốc giỏi để giúp đỡ mọi người. Hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các sự hỗ trợ, chương trình hợp tác với báo Tuổi trẻ và Ủy ban tương trợ người Việt Nam tại Đức để giúp đỡ cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

 

Lê Nguyên Phương