Trao 25 giải tại Hội thi Tin học trẻ khối học sinh tỉnh Bình Phước

09:02 21/09/2020     3747

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều 20/9, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã tổ chức Lễ bế mạc, trao giải Hội thi Tin học trẻ khối học sinh tỉnh Bình Phước năm 2020.

Hội thi năm nay thu hút 137 thí sinh thuộc 3 cấp và được chia làm 05 bảng thi, gồm: bảng A - Kiến thức và kỹ năng Tin học cấp Tiểu học; bảng B - Kiến thức và kỹ năng Tin học cấp THCS; bảng C - Kiến thức và kỹ năng Tin học cấp THPT; bảng B1 - Thi sản phẩm sáng tạo dành cho học sinh THPT; bảng C1 - Thi sản phẩm sáng tạo dành cho học sinh THPT.

 

 

Tại Hội thi, 38 em học sinh khối Tiểu học tham gia bảng A, 48 em học sinh khối THCS tham gia bảng B, 51 thí sinh khối THPT tham gia bảng C. Đây là những thí sinh được tuyển chọn qua cuộc thi của cấp huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Thí sinh Trương Anh Quân (sinh năm 2013), học sinh lớp 2A1, trường Tiểu học Tân Phú, huyện Đồng Phú là thí sinh nhỏ tuổi nhất Hội thi.

“Sau một ngày diễn ra Hội thi, các đội thi đã đáp ứng tốt các yêu cầu Ban Tổ chức đề ra; các thí sinh đã thể hiện được sự say mê sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khẳng định tính sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập và đời sống. Hội thi đã tạo sân chơi giao lưu lành mạnh, bổ ích, qua đó, tạo điều kiện cho các em học sịnh học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin”, ông Nguyễn Văn Phong, Chánh chủ khảo Hội thi nhận xét.

Bế mạc Hội thi, 25 giải thưởng đã được trao cho các thí sinh, đơn vị đạt thành tích xuất sắc ở các bảng thi. Trong đó, ở bảng A khối Tiểu học, em Phan Anh Tuấn, lớp 5A, trường Tiểu học Minh Thắng, huyện Chơn Thành đã vinh dự đạt giải Nhất; em Trương Tấn Minh, lớp 7A6, trường THCS Tân Phú, huyện Đồng Phúđ ã giành giải Nhất ở bảng B khối THCS; giải Nhất bảng C khối THPT đã thuộc về em Hà Văn Hoàng, trường THPT chuyên Bình Long, thị xã Bình Long.

Đối với phần thi sản phẩm sáng tạo, giải nhất đã được trao cho em Huỳnh Ngô Trà Giang, trường THCS Đức Liễu, huyện Bù Đăng với phần mềm Max Speed. Đơn vị Thị đoàn Bình Long đã giật giải Nhất toàn đoàn của Hội thi.

Vinh dự giành giải Nhất bảng C khối THPT, Hà Văn Hoàng - lớp 11T6, trường THPT chuyên Bình Longhào hứng nói: “Hội thi là sân chơi bổ ích cho chúng em. Đây là cơ hội để chúng em học hỏi và nâng cao kiến thức tin học để có thể học tập tốt hơn. Em cùng các bạn được chọn dự thi Hội thi cấp toàn quốc sẽ cố gắng ôn luyện nhiều hơn nữa để đạt thành tích cao.”

Từ kết quả của Hội thi, Ban Tổ chức sẽ chọn 30 em học sinh, chia làm 03 đội ở các khối Tiểu học, THCS và THPT đểtham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 26 do Trung ương Đoàn tổ chức trong thời gian tới.

 

Anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn và đồng chí Lê Thị Thanh Loan - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấychứng nhận cho các thí sinh đạt thành tích cao trong bảng A - Khối Tiểu học

 

Được biết, lãnh đạo tỉnh Bình Phước rất quan tâm đến việc ứng dụng Tin học trong cải cách thủ tục hành chính. Từ ngày 19/5/2020, tỉnh đã áp dụng việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Ngày 9/9 vừa qua, Trung tâm điều hành thông minh IOC của tỉnh được đặt tại UBND tỉnh đã chính thức đi vào hoạt động và trở thành “bộ não số” để kết nối nền tảng đô thị thông minh, giúp thu thập, đánh giá, phân tích thông tin chính xác bằng những công nghệ hiện đại trong nhiều lĩnh vực của đời sống.

Trong những năm qua, để góp phần đẩy mạnh phong trào tìm hiểu, học tập và ứng dụng công nghệ thông tin, các Hội thi Tin học luôn được Đoàn Thanh niên cả nước tổ chức hàng năm từ cơ sở đến Trung ương, thu hút sự tham gia của đông đảo người trẻ. Qua đó, hàng trăm đoàn viên, thanh thiếu nhi đã được phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và trở thành nguồn nhân lực đầy tiềm năng về công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của đất nước.

Tại tỉnh Bình Phước, tính đến hiện nay, trải qua 5 lần tổ chức, Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh đã trở thành sân chơi bổ ích và ý nghĩa, góp phần thúc đẩy, phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng Tin học, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn tỉnh giao lưu, học hỏi về lĩnh vực công nghệ thông tin. Quy mô, số lượng, trình độ và chất lượng của các thí sinh tham gia Hội thi ngày một tăng lên qua mỗi năm. Nội dung và hình thức Hội thi qua những lần tổ chức đều có sự thay đổi để phù hợp với sự phát triển của công nghệ thông tin và nhu cầu học tập, nghiên cứu của mọi người./.

 

Thắng Trân