Tổng kết và trao bằng tốt nghiệp khóa 5 cho 207 sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

09:04 27/09/2020     7393

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 26/9, tại Hà Nội, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp khóa 5, hệ đại học chính quy cho 207 sinh viên đủ điều kiện xét tốt nghiệp đợt 1.

Tham dự Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp khóa 5, hệ đại học chính quy có đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hải Đăng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Ban Giám đốc Học viện, Lãnh đạo các khoa, phòng cùng đông đảo giảng viên và sinh viên của học viện.

Khóa 5, niên khóa 2016-2020 bắt đầu học tập từ tháng 9/2016 với 03 ngành đào tạo, được biên chế thành 06 lớp: 03 lớp ngành Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước; 02 lớp ngành công tác thanh niên; 01 lớp ngành Công tác xã hội.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao khen thưởng cho 25 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện của toàn khóa học.

 

Trong tổng số 235 sinh viên khóa 5, có 207 em đủ điều kiện xét cấp bằng tốt nghiệp đợt 1, chiếm 88,09% so với khóa 4. Đây là khóa có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đợt 1 cao nhất ( khóa 4 tốt nghiệp đợt 1 là 57,79%). Trong đó, có 25 sinh viên xếp loại giỏi, chiếm 12%; 133 sinh viên xếp loại khám chiếm 64,3%; 49 sinh viên xếp loại trung bình, chiếm 23, 7% (28 sinh viên chưa đủ điều kiện xét tốt ngiệp đợt 1 nguyên nhân do còn nợ chuẩn đầu ra môn tiếng Anh).

 

Đồng chí Nguyễn Hải Đăng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng các tân cử nhân khóa 5 và mong muốn các em sẽ luôn tự tin thích ứng với nhiều vị trí công tác khác nhau trong xã hội.

 

Với kết quả học tập và rèn luyện, trong khóa học đã có 110 lượt sinh viên được nhận học bổng khuyến khích học tập, trong đó nhận học bổng xuất sắc là 14 em, học bổng loại giỏi 63 em, loại khá 33 em; có 62 lượt sinh viên xếp loại giỏi cả năm học được nhận Giấy khen của Giám đốc học viện vì có thành tích cao trong học tập; 50 sinh viên được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, 08 em đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Các em sinh viên khóa 5 trao tặng quà chia tay là những chiếc ghế đá đặt tại sân trường

 

Phát biểu tại Lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Hải Đăng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện chúc mừng các tân cử nhân khóa 5 và mong muốn với khối lượng kiến thức và các kỹ năng đã được Học viện trang bị, các em sẽ tự tin thích ứng với nhiều vị trí công tác khác nhau trong xã hội; tiếp tục phấn đấu rèn luyện để khẳng định bản thân, qua đó khẳng định giá trị chất lượng đào tạo của Học viện thanh thiếu nhiên Việt nam.

Có thể khẳng định rằng các kết quả trên không chỉ là những tháng ngày rèn luyện phấn đấu nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn trở ngại của các em sinh viên mà còn là kết quả của sự tận tâm dạy dỗ, dìu dắt của các thầy, cô giáo, tập thể sư phạm và môi trường giáo dục của Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

 

Thanh Nga, ảnh: Bùi Dự