Tiền Giang: Hội thi tin học trẻ lần thứ XXVIII năm 2022

10:18 10/05/2022     3809

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 08/5, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Phát thanh và Truyền hình, Viễn thông Tiền Giang, Trường Đại học Tiền Giang và Hội Tin học tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thi Tin học trẻ khối học sinh lần thứ XXVIII năm 2022.

 

 

Điểm mới của Hội thi năm nay là các thí sinh tham dự phải trải qua các vòng thi dó là: vòng trực tuyến cấp huyện được tổ chức tại 16 điểm thi của các huyện, thành, thị với 682 thí sinh tham gia là học sinh đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông địa bàn tỉnh. Thông qua phần mềm của Ban tổ chức; tất cả các thí sinh sẽ tham gia đầy đủ 02 phần thi: trắc nghiệm kiến thức (30 phút) và kỹ năng thực hành tin học.

Theo đó: thí sinh bậc tiểu học sẽ thi thực hành sử dụng ngôn ngữ Scratch, Python để giải một số bài toán tiểu học trong thời gian 90 phút; thí sinh bậc Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thi lập trình ngôn ngữ Free Pascal, DevC++, CodeBlock hoặc Python để lập trình giải các bài toán trong thời gian 120 phút. Ngoài ra, ở các khối tùy vào khả năng của mỗi thí sinh có thể đăng ký tham gia thi phần mềm sáng tạo.

Kết thúc vòng thi trực tuyến cấp huyện, Ban tổ chức sẽ chọn ra các thí sinh có số điểm cao để tham gia vòng thi trực tiếp cấp tỉnh diễn ra vào ngày 22/5/2022.

Qua Hội thi, Ban Tổ chức tuyển chọn các thí sinh đạt thành tích cao để bồi dưỡng đội tuyển tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2022./.

 

CTV