Quảng Trị: Tập huấn “Kỹ năng thiết kế và kể chuyện bằng hình ảnh” cho cán bộ Đoàn - Đội

15:14 07/10/2021     7991

3 Chương trình   ĐTN: Trong 02 ngày 04-05/10/2021, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị phối hợp với tổ chức International Plan tại Quảng Trị tổ chức lớp tập huấn trực tuyến “Kỹ năng thiết kế và kể chuyện bằng hình ảnh” cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Đội và giáo viên - Tổng phụ trách Đội trong toàn tỉnh.

Sau 02 ngày làm việc nghiêm túc, lớp tập huấn đã được nghe giảng viên Lê Thu Hiền - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trao đổi, hướng dẫn các kiến thức cơ bản, kỹ năng thiết kế hình ảnh và cách sử dụng công cụ câu chuyện ảnh; các bước xây dựng câu chuyện ảnh; thực hành tập huấn cho trẻ em về công cụ câu chuyện ảnh.

 

 

Tại lớp tập huấn, các học viên đã tham gia thảo luận các bài tập tình huống về kể chuyện bằng hình ảnh; hướng dẫn trẻ em thực hiện công cụ ảnh; sử dụng bộ công cụ thu thập thông tin về thực hiện quyền trẻ em. Ngoài ra, các học viên đã được tham gia thực hành giảng cho trẻ em về công cụ và hướng dẫn trẻ xây dựng kế hoạch thực hiện công cụ ảnh.

Lớp tập huấn trực tuyến “Kỹ năng thiết kế và kể chuyện bằng hình ảnh” là một hoạt động thiết thực nhằm cao kỹ năng công tác tuyên truyền, công tác giảng dạy và làm việc với trẻ em cho đội ngũ cán bộ Đoàn - Đội và giáo viên - Tổng phụ trách Đội, đồng thời xây dựng đội ngũ giảng viên nguồn để tập huấn cho trẻ em nhằm thúc đẩy các hoạt động theo Luật Trẻ em năm 2016 trên địa bàn./.

 

 

CTV TĐ Quảng Trị