Quảng Ninh: Tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp

09:12 23/04/2024     721

3 Chương trình   ĐTN: Chiều 21/4, tại TP Hạ Long, Tỉnh đoàn Quảng Ninh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Chương trình Tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp năm 2024.

Dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Nguyễn Phương Thảo, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; cùng đại diện, lãnh đạo Ban giám hiệu của 10 trường Đại học, Cao đẳng uy tín, có các ngành nghề đào tạo phong phú, đa dạng ở trong và ngoài tỉnh.

 

 

Chương trình tổ chức theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến từ điểm cầu Trung tâm tổ chức Hội nghị tỉnh đến 12 điểm cầu các địa phương thu hút sự tham gia của gần 2.000 học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh.

Tại chương trình, các em học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên được lãnh đạo 3 ngành cung cấp thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; những điểm mới trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024; các chính sách hỗ trợ đào tạo, học nghề, việc làm của Chính phủ và của tỉnh Quảng Ninh; định hướng nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp.

 

 

 Với ý nghĩa thiết thực, Ban tổ chức đã nhận được hơn 130 câu hỏi của học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo trong toàn tỉnh gửi về chương trình. Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH cùng đại diện các trường đại học, cao đẳng đã trực tiếp giải đáp các vấn đề thắc mắc của học sinh, sinh viên, giáo viên.

Trong khuôn khổ chương trình, các học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên được ông Nguyễn Đình Thành, Chuyên gia truyền thông, đồng sáng lập ELITE PR SCHOOL ruyền giảng chuyên đề "Định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo", và được tham gia các gian hàng triển lãm, các không gian workshop do Ban Tổ chức chương trình bố trí.

Chương trình Tư vấn mùa thi, định hướng nghề nghiệp do Tỉnh đoàn Quảng Ninh phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH tổ chức thường niên từ năm 2009 đến nay đã trở thành hoạt động đồng hành, cầu nối hữu ích giúp học sinh có nguồn thông tin chính thống, từ đó định hướng chọn nghề, chọn ngành phù hợp với điều kiện bản thân, gia đình. Thông qua chương trình, góp phần khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ nhằm phát triển nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao; đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

 

Thành Nam