Nghệ An: Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn, Hội các trường đại học, cao đẳng

16:20 02/10/2021     7993

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 30/9/2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn, Hội trong các trường đại học, cao đẳng tỉnh Nghệ An năm 2021. Hội nghị tập huấn được tổ chức bằng hình thức trực tuyến qua ứng dụng Microsoft Teams.

 

Điểm cầu tại Tỉnh đoàn


Hiện nay, tỉnh Nghệ An có hơn 25,000 đoàn viên đang học tập và sinh hoạt tại các trường Đại học, Cao đẳng với các ngành nghề, bậc đào tạo đa dạng.. Xác định để tổ chức Đoàn, Hội trong các trường học vững mạnh, phong trào sinh viên hoạt động hiệu quả thì cần phải thường xuyên quan tâm bổ sung, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội trong trường học.

 

Hội nghị tập huấn năm nay được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của gần 150 cán bộ Đoàn, Hội khối đại học, cao đẳng trực thuộc


Theo đó, đây là chương trình trang bị kiến thức, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt, đáp ứng yêu cầu chung trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, công tác Hội và phong trào sinh viên, đặc biệt là phong trào “Sinh viên 5 tốt”; Tạo điều kiện để cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt của các trường học tập, trao đổi kinh nghiệm tổ chức thực hiện phong trào tại cơ sở, phối hợp tổ chức các hoạt động.

 

Đồng chí Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị


Đồng chí Thái Minh Sỹ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh cho biết: “Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội nghị Tập huấn được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 150 học viên tại các điểm cầu; linh hoạt trong công tác tổ chức và tham gia học tập, để vừa đảm bảo việc tập huấn hiệu quả, vừa thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn các đồng chí cán bộ Đoàn – Hội các cấp trong các trường đại học, cao đẳng nâng cao được kỹ năng, nghiệp vụ công tác của mình, tạo nên nhiều hoạt động phong trào sôi nổi, có chất lượng cho sinh viên”.

Chương trình tập huấn được tổ chức với các chuyên đề: Xử lý các thông tin xấu, tin giả trên môi trường mạng xã hội; Phát huy hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt”; Định hướng hoạt động công tác Đoàn – Hội năm học 2021 – 2022 theo phương châm “Tiên phong – Tương trợ - Thích ứng”; Khởi nghiệp từ giảng đường: Cơ hội hay thách thức và chuyên đề Nâng cao năng lực số cho sinh viên.

Chương trình tập huấn đã kết thúc vào chiều cùng ngày với các chuyên đề chất lượng, sự tham gia học tập, trao đổi tích cực của báo cáo viên và các bạn cán bộ Đoàn, Hội./.

 

Hữu Phương