Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 tại tỉnh Kiên Giang

10:47 22/04/2019     1409

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người

Các đại biểu tham quan các mô hình, tranh ảnh, sách về biển đảo Việt Nam.

 

Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách, Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.
 
Ngày Sách Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 6 được tổ chức từ ngày 19-21/4/2019 tại Trường THPT Giồng Riềng – Huyện Giồng Riềng với 70 gian hàng của 53 đơn vị trong và ngoài tỉnh tham gia. Những nội dung chính trong Ngày Sách Việt Nam lần này gồm: Trưng bày, triển lãm sách kết hợp thi xếp sách nghệ thuật, thi đố vui, thi vẽ tranh theo sách; Thi giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người; Chương trình giao lưu văn nghệ và giới thiệu sách với hình thức sân khấu hóa; Tổ chức các gian hàng ẩm thực giới thiệu các món ăn đặc trưng của địa phương cũng như miền Tây; Tặng sách cho một số xã và tặng học bổng cho học sinh nghèo huyện Giồng Riềng…

Tỉnh Đoàn Kiên Giang tham gia Ngày Sách Việt Nam tỉnh Kiên Giang lần thứ 6 năm 2019 với gian hàng triển lãm và giới thiệu các tư liệu, hình ảnh, sách… về chủ đề Biển đảo quê hương và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngoài các hình ảnh, sách, tư liệu… Tỉnh Đoàn Kiên Giang còn trưng bày bảng toàn văn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với mục đích tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi; giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc của Bác Hồ, của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng thời, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong tuổi trẻ Kiên Giang. Mỗi đoàn viên, thanh niên bằng tất cả trách nhiệm và nhiệt huyết của mình hãy phát huy cao nhất tinh thần tiên phong, tình nguyện qua những hành động cụ thể, việc làm sáng tạo, đóng góp chung vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước.
 

 

Đỗ Xuân, TĐ Kiên Giang-BA