Nam Định: Tập huấn công tác Đoàn – Đội trường học năm 2019

11:20 04/05/2019     804

3 Chương trình   Web.ĐTN: Trong hai ngày 02 và 03/5, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao TTN tỉnh, Tỉnh đoàn Nam Định phối hợp Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức Lớp tập huấn công tác Đoàn - Đội trường học, trang bị kỹ năng, kiến thức thúc đẩy quyền của trẻ em.

Quang cảnh lớp tập huấn

 

Tham dự lớp tập huấn có gần 300 học viên là các đồng chí Bí thư Đoàn trường THPT, Giáo viên – Tổng phụ trách Đội trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại chương trình, các học viên đã được chuyên gia kỹ năng Nguyễn Lệ Thủy, Báo Thiếu niên Tiền phong truyền đạt 04 chuyên đề gồm: Kỹ năng tư duy và làm việc nhóm dành cho cán bộ phong trào; Nghiệp vụ công tác Đội và kỹ năng Công tác xã hội Kỹ năng tập hợp, đoàn kết Thanh thiếu nhi; Phươnng pháp dàn dựng múa hát tập thể, dân vũ cho Thanh thiếu nhi; Thực hành kỹ năng công tác Đoàn, Đội thông qua các trò chơi vận động.

Điểm mới trong chương trình tập huấn năm nay là việc lồng ghép các nội dung tập huấn khối Đoàn, Đội và chú trọng đến việc hướng dẫn và thực hành tổ chức các hoạt động; đặc biệt mô hình phương pháp truyền thông tổ chức các hoạt động về khởi nghiệp và ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp đành cho cán bộ Đoàn khối trường học …tạo được sự hấp dẫn, được các học viên tham gia nhiệt tình.

Phát biểu tổng kết lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Hồng Khanh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đề nghị, trên cơ sở các nội dung đã được tập huấn, các đồng chí Bí thư Đoàn trường THPT, Giáo viên - Tổng phụ trách Đội sẽ xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm học mới phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị, hoàn thành tốt các chỉ tiêu trong chương trình năm học 2019 - 2020.

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức mới, phong phú, tập trung chuyên sâu giải quyết các vấn đề khó khăn tại cơ sở, phương pháp tổ chức các hoạt động Đoàn - Đội hiệu quả, khoa học và chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh.

Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ Đoàn – Đội gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động tại địa phương, đơn vị, nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động phong trào cho học sinh, xây dựng tổ chức Đoàn, Đội trường học tỉnh Nam Định ngày càng phát triển trong thời gian tới.

 

CTV Thu Trang – TĐ Nam Định(PL)