Nam Định: Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên

07:02 30/05/2019     663

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 28/5/2019, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên Nam Định thời kỳ CNH - HĐH”.

Hội thảo “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên

Chương trình có sự tham dự của 70 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Thường trực Tỉnh đoàn; Lãnh đạo các trường ĐH, CĐ, THPT trên địa bàn tỉnh; các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực liên quan đến công tác giáo dục thế hệ trẻ; các đồng chí UV BTV, Trưởng, phó các Ban của Tỉnh đoàn; Bí thư, PBT các Huyện, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc cùng các bạn ĐVTN, sinh viên tiêu biểu của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – UV BCH TW Đoàn, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học đã định hướng các đại biểu cần tập trung tham luận, trao đổi về các giải pháp, mô hình hữu hiệu được triển khai tại cơ quan, đơn vị nhằm giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên Nam Định trong giai đoạn hiện nay, trong đó cần chú trọng những nhóm giải pháp mang tính đột phá, sáng tạo, có khả năng áp dụng hiệu quả vào thực tiễn cuộc sống.

Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được 12 ý kiến tham luận bằng văn bản và 06 ý kiến tham luận trực tiếp. Các đại biểu tập trung thảo luận, trao đổi, chia sẻ các nội dung: Tính cấp thiết của việc tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên; những nhân tố tác động đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên hiện nay; dự báo tình hình và giới thiệu những mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo, đưa ra các giải pháp giáo dục đạo đức, lối sống đối với đoàn viên, thanh niên. Hội thảo đã được lắng nghe rất nhiều giải pháp hay, sáng tạo phù hợp với đặc điểm của từng đối tượng thanh niên Nam Định và thời đại CNH – HĐH hiện nay.

Phát biểu bế mạc Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ nhiệm đề tài cho rằng: Các ý kiến phát biểu tại Hội thảo đều rất đa dạng, sát thực, tập trung đúng chủ đề và cung cấp cho Hội thảo nhiều nội dung, thông tin mới, trong đó đặc biệt là các giải pháp mang tính sáng tạo và thiết thực, qua đó làm cơ sở lý luận và thực tiễn phục vụ đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên Nam Định thời kỳ CNH – HĐH”. Đồng thời, trên cơ sở đó nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho tuổi trẻ của tỉnh, góp phần xây dựng lớp thanh niên đảm bảo đầy đủ các tiêu chí đáp ứng thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
      

Thu Trang, TĐ Nam Định-BA