Hội thi Tin học trẻ tỉnh Đắk Nông lần thứ XIII, năm 2020

09:05 13/07/2020     4327

3 Chương trình   Web.ĐTN: Hội thi do Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông phối hợp tổ chức vào sáng ngày 11/7, tại trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các thí sinh tại hội thi

 

Tham gia hội thi năm nay, 99 thí sinh là học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên toàn tỉnh được chia theo các cấp học với 3 bảng A, B, C và thi phần mềm sáng tạo dành cho nhóm tự chọn.

Qua một ngày tranh tài với tinh thần đoàn kết, khách quan, trung thực các thí sinh đã hoàn thành tốt các nội dung của hội thi, góp phần tạo nên thành công cho Hội thi tin học trẻ tỉnh Đắk Nông lần thứ XIII.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 28 giải cá nhân cho các thí sinh đạt kết quả xuất sắc nhất. Trong đó, giải Nhất bảng A thuộc về em Tăng Nguyễn Tiến An, lớp 5A2, Trường tiểu học Võ Thị Sáu (Gia Nghĩa). Giải Nhất bảng B thuộc về em Nguyễn Anh Dũng, lớp 8A4, Trường THCS Phan Chu Trinh (Đắk Mil). Giải Nhất bảng C thuộc về em Bùi Vĩ Quốc, lớp 11 Tin, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa).

Về giải toàn đoàn, giải Nhất thuộc về đoàn huyện Đắk Mil; giải Nhì là đoàn TP. Gia Nghĩa; Những thí sinh đạt giải cao nhất tại hội thi sẽ được lựa chọn vào đội tuyển để tiếp tục bồi dưỡng, chuẩn bị tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc trong thời gian tới.

 

* Cùng ngày, Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp với Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam- Phân viện miền Nam tổ chức khai giảng lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng hoạt động cho cán bộ đoàn, ban cán sự lớp các trường THPT.

 

150 học viên tham gia lớp tập huấn tại TP. Gia Nghĩa

 

150 học viên là cán bộ đoàn, ban cán sự lớp các trường THPT, trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn TP. Gia Nghĩa tham gia lớp tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn, học viên được trang bị các kiến thức bổ ích về tâm lý tình bạn, tình yêu tuổi học trò; kỹ năng tuyên truyền, tổ chức các hoạt động truyền thông cho sự kiện của Đoàn; phương thức tổ chức các hoạt động hè và chiến dịch Hoa phượng đỏ; cách sử dụng mạng xã hội thông minh trong thời đại 4.0; các phương pháp và kỹ năng học tập hiệu quả...

Với nội dung tương tự, các lớp tập huấn tại các huyện Cư Jút và Đắk Mil cũng được tổ chức, với hơn 200 học viên là cán bộ đoàn, ban cán sự lớp các trường THPT và DTNT tham gia.

 

 

Nguyễn Nương