Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XXII năm 2021: Sôi nổi và chất lượng

13:41 26/04/2021     9537

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 25/4, tại trường Chuyên Trần Hưng Đạo, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài Chính và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức Bế mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận lần thứ XXII, năm 2021.

 

Thí sinh thi phần mềm sáng tạo

 

Hội thi Tin học trẻ năm 2021 có sự tham gia của thí sinh của 3 khối (Tiểu học, THCS và THPT) được chia thành 3 bảng với phần thi cá nhân và 1 bảng với thí sinh đăng ký thi sản phẩm sáng tạo. Đối với phần thi cá nhân, các thí sinh dự thi sẽ thi thực hành trên các ngôn ngữ lập trình để giải các bài toán. Đối với sản phẩm sáng tạo, các thí sinh khối học sinh sẽ sử dụng các công cụ phần cứng, ngôn ngữ lập trình hiện có để ứng dụng tạo ra sản phẩm sáng tạo (thiết bị, phần mềm hoặc sản phẩm tích hợp) phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác.

Sau 01 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc của Ban tổ chức, Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Bình Thuận diễn ra thành công tốt đẹp, phần lớn các thí sinh có kỹ năng tốt, sử dụng thành thạo các kỹ thuật xử lý, thể hiện khả năng tư duy và trí tưởng tượng phong phú, có tư duy và kiến thức lập trình vững vàng, sáng tạo. Với những kết quả đạt được, đội thí sinh của thành phố Phan Thiết xuất sắt đạt giải nhất toàn đoàn.\

 

Đồng chí Lâm Hồng Tuyên - Quyền Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Hội thi tặng giấy khen và tiền thưởng cho các thí sinh đạt giải của phần thi Phần mềm sáng tạo

 

Trong điều kiện nguồn lực để tổ chức Hội thi còn nhiều khó khăn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận đã nhận được hỗ trợ về kinh phí của các doanh nghiệp để thực hiện công tác tổ chức và trao giải thưởng cho Hội thi. Đặc biệt, Hội thi có sự tài trợ chính là Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Thuận và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận. Các đơn vị tham gia tài trợ còn có: Ngân hàng Thương mại cổ phần công thương Việt Nam – Chi nhánh Bình Thuận; Công ty VNPT Bình Thuận; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Bình Thuận. Sự chia sẻ quý báu này đã góp phần quan trọng vào thành công của Hội thi, qua đó phát hiện, bồi dưỡng, vun trồng các tài năng trẻ công nghệ thông tin, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ cho tỉnh nhà.

Năm nay, Ban Tổ chức Hội thi đã chủ động phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ TP. Hồ Chí Minh về đổi mới bổ sung nội dung đề thi, góp phần tiệm cận trình độ thí sinh của tỉnh với các đề thi của phong trào toàn quốc. Qua đó, giúp thí sinh trải nghiệm, tự rèn luyện, nâng cao kiến thức nhiều hơn.

 

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy - UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Võ Văn Tuấn - Giám đốc Sở TT&TT tỉnh trao giấy khen và tiền thưởng cho các thí sinh đạt giải Ba của các bảng thi

 

Với nội dung thi ngày càng đổi mới, tốt hơn và hấp dẫn hơn, luôn đón đầu sự phát triển của công nghệ thông tin, Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Bình Thuận năm 2021 đã ngày càng khẳng định uy tín, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và các tổ chức doanh nghiệp, thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh; là sân chơi thể hiện tài năng, trí tuệ của tuổi trẻ; giúp các bạn trẻ có được những cơ hội để khám phá và chinh phục những kiến thức mới của tin học phục vụ cho cuộc sống, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ phục vụ sự nghiệp xây dựng tỉnh Bình Thuận giàu đẹp, văn minh. Đồng thời đem lại nhiều kiến thức trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập, công tác, tạo không khí thi đua sôi nổi gắn với các hoạt động, phong trào thi đua./.

 

Quỳnh Trân