Hội thi Tin học trẻ Tiền Giang diễn ra theo hình thức trực tuyến

10:03 27/07/2020     6699

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 25/7, Tỉnh Đoàn Tiền Giang phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Phát thanh và Truyền hình, Viễn thông Tiền Giang, Hội Tin học và Trường Đại học Tiền Giang tổ chức Hội thi Tin học trẻ khối học sinh lần thứ XXVI năm 2020.

Hội thi năm nay với nhiều điểm mới trong hình thức tổ chức và nội dung thi. Cụ thể, Hội thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 17 điểm thi của các huyện, thành, thị trong toàn tỉnh với trên 650 thí sinh tham gia là học sinh đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông địa bàn tỉnh.

 

Các thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ tại các điểm thi trong toàn tỉnh

 

Thông qua phần mềm của Ban Tổ chức, tất cả các thí sinh sẽ tham gia đầy đủ 02 phần thi trắc nghiệm kiến thức (30 phút) và kỹ năng thực hành tin học. Theo đó: thí sinh bậc tiểu học sẽ thi thực hành sử dụng ngôn ngữ scratch để giải một số bài toán tiểu học trong thời gian 90 phút; thí sinh bậc Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông thi lập trình ngôn ngữ Free Pascal, DevC++, CodeBlock,.. trong thời gian 120 phút. Ngoài ra, ở các khối tùy vào khả năng của mỗi thí sinh có thể đăng ký tham gia thi phần mềm sáng tạo.

Dự kiến, Lễ tổng kết và phát thưởng sẽ tổ chức vào cuối tháng 8/2020. Đồng thời, các thí sinh đạt thành tích cao trong hội thi sẽ được Ban Tổ chức tuyển chọn và bồi dưỡng đội tuyển tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2020.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Tiền Giang lần thứ XXVI năm 2020 là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên, học sinh. Hội thi còn là một hoạt động nhằm tạo ra phong trào thi đua, động viên, khuyến khích thanh thiếu niên học tập, nghiên cứu và ứng dụng có hiệu quả các kiến thức khoa học về công nghệ thông tin và đào tạo, bồi dưỡng phát huy những tài năng tin học trẻ phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

 

CTV TĐ Tiền Giang