Đồng Tháp: 52 thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ thông qua hình thức trực tuyến

09:35 13/09/2021     8203

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 09/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và truyền thông Đồng Tháp tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Đồng Tháp năm 2021.

Tham gia hội thi năm nay có 52 thí sinh đại diện cho các huyện, thành phố trong toàn tỉnh được tuyển chọn tham gia hội thi cấp tỉnh với các phần thi riêng dành cho các khối thi: khối Tiểu học - Bảng A; khối Trung học cơ sở - Bảng B và Khối Trung học phổ thông - Bảng C.

 

 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và truyền thông đã thống nhất tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Đồng Tháp năm 2021 theo hình thức trực tuyến cùng với sợ hỗ trợ về mặt kỹ thuật của trung tâm phát triển Khoa học Công nghệ và tài năng trẻ Trung ương Đoàn.

Đến với các phần thi năm 2021, thí sinh sẽ làm bài trực tuyến trên hệ thông Tinhoctre.ucode.vn và được giám sát các phần thi thông qua hệ thông Microsoft Teams để đảm bảo tính khách quan trong Hội thi. Đây là một hoạt động trọng tâm và có ý nghĩa của Ban Thường vụ Tinh đoàn trong việc thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi trong tỉnh. Đồng thời, Hội thi cũng là nơi giúp chúng ta phát hiện những nhân tố mới có nhiều triển vọng, những hạt nhân nồng cốt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, để đào tạo, bồi dưỡng.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức sẽ chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất để tham gia vòng thi cấp khu vực theo hình thức trực tuyến (dự kiến vào ngày 03/10/2021). Kết quả Hội thi sẽ được Ban Tổ chức Công bố và trao giải vào Hội nghị Tổng kết Đoàn – Đội trường học năm học 2020 – 2021./.
 

Kim Ngân