Cuộc thi “Tin học trẻ” - Sân chơi sáng tạo, bổ ích cho thanh thiếu nhi Quảng Trị

17:05 17/07/2020     6937

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 16/7, tại Hội trường Trường Trung học phổ thông Đông Hà, Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXII năm 2020 được tổ chức với sự tham gia của 135 thí sinh trong toàn tỉnh.

Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị năm nay có 135 thí sinh xuất sắc đến từ 09 huyện, thị thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia. Trong đó, thí sinh bậc tiểu học có 40 em; bậc THCS có 51 em; bậc THPT có 44 đăng ký dự thi ở các bảng A, B, C; có 05 thí sinh tham gia dự thi phần mềm sáng tạo. Cuộc thi được chia làm 03 bảng: Bảng A dành cho thí sinh bậc Tiểu học, bảng B dành cho thí sinh bậc Trung học cơ sở, Bảng C dành cho các thí sinh bậc THPT. Các thí sinh bậc Tiểu học và THCS tham gia thi trắc nghiệm kiến thức lý thuyết và thi thực hành ứng dựng, thi lập trình; Thí sinh bậc THPT dự thi phần thi sử dụng công cụ bất kỳ để giải bài toán theo chủ đề cho trước; Thí sinh dự thi phần mềm sáng tạo thuyết minh và phản biện trước hội đồng giám khảo.

 

Trao 03 giải Nhất ở 03 bảng cho các thí sinh

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Mai Văn Nam - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc thi cho biết: Trải qua 22 năm tổ chức, Cuộc thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Trị đã góp phần tạo nên phong trào học tập công nghệ thông tin rộng rãi trong thanh thiếu nhi toàn tỉnh; quy mô, số lượng, trình độ và chất lượng của các thí sinh qua mỗi năm ngày một nâng lên. Nội dung và hình thức qua những lần tổ chức đều có sự thay đổi để phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ thông tin và nhu cầu học tập, nghiên cứu của các em học sinh.

Từ cuộc thi nhiều em đã phát huy kết quả đạt được tích cực rèn luyện kỹ năng và kiến thức tin học để định hướng cho con đường nghề nghiệp của mình, nhiều em có nhiều đóng góp sáng tạo trong quá trình học tập và sinh hoạt, góp phần hình thành lớp người trẻ năng động, hiện đại, dám chinh phục những đỉnh cao mới, nhất là trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay. Đồng thời thể hiện được sự quyết tâm của các ngành, các địa phương trong việc thực hiện chủ trương đẩy nhanh sự phát triển công nghệ thông tin trên lĩnh vực tin học trong thanh thiếu nhi, góp phần động viên khuyến khích tuổi trẻ tỉnh nhà tích cực học tập tin học, từng bước đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ có trình độ công nghệ thông tin cho tỉnh nhà.

Sau 01 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị diễn ra thành công tốt đẹp, phần lớn các em có kỹ năng tốt, sử dụng thành thạo các kỹ thuật xử lý trên các phần mềm ứng dụng cơ bản, thể hiện khả năng tư duy và trí tưởng tượng phong phú, có tư duy thuật toán tốt, kiến thức lập trình vững vàng, sáng tạo trong lập trình giải các bài toán. Ban Giám khảo đã trao 03 giải Nhất ở 03 bảng cho các thí sinh: Em Phạm Phú Bình - Lớp 5A3, Trường Tiểu học thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ đạt giải Nhất bảng A; Em Nguyễn Thiện Nhân - Lớp 9A, Trường TH và THCS Hải Quế, huyện Hải Lăng đạt giải Nhất bảng B; Em Phạm Văn Nhật Vũ - Lớp 11 Tin, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đông Hà đạt giải Nhất bảng C; trao 06 giải Nhì, 09 giải Ba, 30 Giải Khuyến khích; 05 giải Phần mềm sáng tạo. 03 Giải tập thể được trao cho các đơn vị: Giải Nhất toàn Đoàn cho thành Đoàn Đông Hà, Giải Nhì toàn Đoàn cho huyện Đoàn Hải Lăng; Giải Ba toàn Đoàn cho huyện Đoàn Gio Linh. Đồng thời trao bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 04 cá nhân và 03 tập thể vì có thành tích cao trong Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXII, năm 2020.

 

Trao bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 04 cá nhân và 03 tập thể vì có thành tích cao trong Cuộc thi “Tin học trẻ” tỉnh Quảng Trị lần thứ XXII, năm 2020

 

 

Cuộc thi “Tin học trẻ” là sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để các em học sinh có cơ hội được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong học tập, đồng thời phát huy trí tuệ, khả năng sáng tạo của thanh thiếu niên trong ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần định hướng cho thanh thiếu nhi về khai thác và ứng dụng tin học một cách có hiệu quả. Thông qua Cuộc thi nhằm đánh giá kết quả phong trào học tập, ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi và phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ, khuyến khích, cổ vũ thanh thiếu niên trong tỉnh tích cực học tập, ứng dụng tin học vào học tập và đời sống, xã hội, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

 

Minh Trang - TĐ Quảng Trị