Bình Định: Tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XXVI năm 2020

14:18 23/07/2020     6924

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 22/7/2020, tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở ngành liên quanh tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Định lần thứ XXVI năm 2020.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh
 

Hội thi lần này có sự tham gia của 99 thí sinh được tuyển chọn từ các hội thi các huyện, thị, thành phố, (trong đó khối THPT có 32 em, khối THCS có 35 em, khối Tiểu học có 31 em và 01 thí sinh tham gia thi Phần mềm sáng tạo). Hội thi được chia thành các Bảng thi gồm các nội dung: Bảng A: thi kỹ năng cá nhân đối với khối Tiểu học; Bảng B: thi Kỹ năng cá nhân đối với khối THCS; Bảng C: thi Kỹ năng cá nhân đối với khối THPT; Bảng D: thi phần mềm sáng tạo

Sau gần 01 ngày tranh tài sôi nổi, gay cấn giữa các thí sinh, trải qua các phần thi về lập trình Pascal, ngôn ngữ SCRACH các thí sinh đã hoàn thành xuất sắc các nội dung của Hội thi, góp phần tạo nên thành công cho Hội thi Tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XXVI năm 2020.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải Nhất bảng A cho em Lê Phan Trí – Trường Tiểu học số 1, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ; giải Nhất bảng B cho em Lê Văn Thức, trường THCS Quang Trung, TP Quy Nhơn; giải Nhất bảng C cho em Lê Đức Nhuận, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Tp Quy Nhơn. Ban Tổ chức cũng trao giải Nhì cho các em: Trần Bảo Ni, Trường Tiểu học Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ; Trần Duy Khoa, Trường tiểu học Thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh; Nguyễn Văn Huy, trường THCS Cát Chánh, huyện Phù Cát; Huỳnh Minh Đức, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Tp Quy Nhơn. Ban tổ chức cũng đã trao 9 giải Ba và 12 giải khuyến khích cho thí sinh các bảng A, B, C.

Hội thi Tin học trẻ là một trong những hoạt động để đánh giá kết quả phong trào học tập, ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi; phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ, khuyến khích, cổ vũ thanh thiếu niên trong tỉnh tích cực học tập, ứng dụng tin học vào học tập và đời sống, xã hội. Qua đó, tuyển chọn và bồi dưỡng những thí sinh xuất sắc nhất, có kiến thức, năng khiếu, niềm đam mê, óc tư duy sáng tạo và ứng dụng thực tiễn tham gia đội tuyển của tỉnh tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2020.

 

Kim Thoa