Bắc Ninh: 1,2 tỷ đồng học bổng được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

08:17 25/10/2022     9443

3 Chương trình   ĐTN: Từ đầu năm học 2022-2023 đến nay, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Ninh đã huy động hơn 1,2 tỷ đồng học bổng “Nâng nước chân em tới trường” từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm để trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Học bổng “Nâng bước chân em tới trường” là mô hình mới do Hội đồng Đội tỉnh phát động và phối hợp với Hội Sinh viên tỉnh triển khai từ năm học 2021 - 2022, với hình thức hỗ trợ kinh phí học tập suốt cấp học dành cho các em học sinh nhằm lan toả tinh thần tương thân, tương ái, vận động sự chung tay của xã hội, góp phần chăm lo, hỗ trợ, khích lệ, tạo động lực cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.

 


Xuất phát từ sự đồng cảm sâu sắc, học bổng đã nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh như: Công ty Giấy và bao bì Phú Giang, Mitsubishi Ô tô Bắc Ninh, Hiệp hội Thương Mại Đài Loan tại Bắc Ninh, Ngân hàng TMCP Vietcombank chi nhánh Bắc Ninh, Công ty Bảo Việt nhân thọ Bắc Ninh, Công ty Bảo Việt Bắc Ninh, Công ty Bảo Minh Bắc Ninh và nhiều nhà hảo tâm khác.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 80 suất học bổng “Nâng bước chân em tới trường” được trao cho các em học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông. Kết quả đó không chỉ xuất phát từ sự sát sao của Hội đồng Đội tỉnh, mà còn là sự nỗ lực kêu gọi, tuyên truyền và huy động từ Ban Thường vụ Đoàn, Hội đồng Đội các huyện, thành phố. Mỗi suất học bổng trao đi là một sự gửi gắm, động viên, khích lệ các em học sinh khắc phục khó khăn, vượt lên hoàn cảnh, vượt lên chính mình. Học bổng được trao từng năm, chính vì vậy cũng là động lực để các em học tập tốt suốt cấp học để đạt tiêu chuẩn nhận học bổng trong những năm tiếp theo. Thông qua học bổng, các cấp bộ Đội trong toàn tỉnh và các nhà hảo tâm mong muốn, sau này khi trưởng thành chính các em lại là người trao lại yêu thương, sự nỗ lực cho các em học sinh còn gặp những hoàn cảnh khó khăn. 

Học bổng “Nâng bước chân em tới trường” là một trong những cách làm mới, hiệu quả của Hội đồng Đội tỉnh và là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần “thắp sáng” niềm tin cho các em, giúp các em có đủ nghị lực vượt lên hoàn cảnh, trở thành những người công dân sống có ích cho gia đình và xã hội./.

 

Vương Quế