Bạc Liêu: Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XXI

14:41 22/05/2019     1666

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 21/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và VNPT Bạc Liêu tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XXI – Năm 2019.

Quang cảnh phòng thi của các thí sinh tại Hội thi


Tham gia Hội thi năm nay có 86 thí sinh là học sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trong toàn tỉnh, là những thí sinh được tuyển chọn từ Hội thi Tin học trẻ cấp huyện, thị, thành phố. Các thí sinh dự thi ở 4 bảng A, B, C, D2, tương ứng với các khối: Tiểu học, THCS, THPT và thi phần mềm sáng tạo. Đặc bệt, Hội thi năm nay có 04 thí sinh tham gia phần thi phần mềm sáng tạo với 03 sản phẩm ở bảng D2 (khối THCS).

Ở bảng A (khối tiểu học có 26 thí sinh), các thí sinh thi thực hành ứng dụng sử dụng lập trình kéo thả Scratch để lập trình giải những bài toán thuộc chương trình Tiểu học. Ở bảng B (có 26 thí sinh) và bảng C (có 34 thí sinh) thuộc khối THCS và khối THPT, các thí sinh sử dụng ngôn ngữ Pascal để lập trình giải các bài toán. Đối với bảng D2 (khối phần mềm sáng tạo có 04 thí sinh) các thí sinh ở khối này phải sử dụng tất cả các công cụ hiện có để thiết kế một phần mềm tạo ra Sản phẩm sáng tạo có thể ứng dụng trong cuộc sống như: phục vụ trong học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác...

Sau 01 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Ban tổ chức đã trao Giải cho các em xuất sắc ở các Bảng. Trong đó, ở bảng A giải Nhất thuộc về em Trần Nhật Tân (Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm, đơn vị Thành phố Bạc Liêu); bảng B giải Nhất thuộc về em Nguyễn Huỳnh Nhật Anh (Trường THCS Ngô Quang Nhã, đơn vị huyện Vĩnh Lợi); ở bảng C, giải Nhất thuộc về em Phan Trường Trí (Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, đơn vị Thành phố Bạc Liêu). Trong phần thi phần mềm sáng tạo, Ban Tổ chức trao 02 giải Khuyến khích cho các em thuộc đơn vị huyện Hồng Dân: Thí sinh Phan Kim Xuyến với sản phẩm “Toán tuổi thơ”; thí sinh Trần Bích Ngọc và Ngô Thảo Ngân với sản phẩm “Học tốt toán 6”.

Ban Tổ chức đã chọn ra 03 em để tham gia Hội thi cấp toàn quốc: Trần Nhật Tân (Nhất bảng A), Nguyễn Huỳnh Nhật Anh (Nhất bảng B), Phan Trường Trí (Nhất bảng C). Đồng thời, Ban tổ chức Hội thi cũng đã trao giải tập thể cho 03 đơn vị có thành tích xuất sắc trong hội thi: giải Nhất thuộc về đơn vị Thành phố Bạc Liêu, giải Nhì thuộc về đơn vị huyện Vĩnh Lợi và giải ba thuộc về đơn vị huyện Hòa Bình.

Hội thi là hoạt động thường niên nhằm khuyến khích, động viên tuổi trẻ tích cực học tập Công nghệ thông tin, thúc đẩy phong trào học tập, ứng dụng Công nghệ thông tin rộng rãi trong thanh, thiếu niên. Đồng thời, phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ - thông tin, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ có trình độ Công nghệ thông tin trong trường học, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ phục vụ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin địa phương nói riêng và phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước nói chung.

 

Minh Hải, TĐ Bạc Liêu,BA