Bạc Liêu: 93 thí sinh tham dự Hội thi tin học trẻ cấp tỉnh

08:27 24/07/2020     6774

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 22/7, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; Trường Đại học Bạc Liêu và VNPT Bạc Liêu tổ chức Khai mạc Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XXII – Năm 2020.

Các em thí sinh tham gia tranh tài tại Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XXII - Năm 2020

 

Hội thi lần này có 93 thí sinh là học sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trong toàn tỉnh tham gia, là những thí sinh được tuyển chọn từ Hội thi Tin học trẻ cấp huyện, thị, thành phố. Hội thi năm nay có 03 bảng A, B và C, tương ứng với các khối: Tiểu học, THCS và THPT. Khác với những năm trước, Hội thi năm nay không có thí sinh dự thi ở Bảng D2 (khối phần mềm sáng tạo).

Ở Bảng A (khối tiểu học có 27 thí sinh), các thí sinh thi thực hành ứng dụng sử dụng lập trình kéo thả Scratch để lập trình giải những bài toán thuộc chương trình Tiểu học. Ở Bảng B (khối THCS có 31 thí sinh) và Bảng C (khối THPT có 35 thí sinh), các thí sinh sử dụng ngôn ngữ Pascal để lập trình giải các bài toán.

Sau 01 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Ban Tổ chức đã trao giải cho các em xuất sắc ở các Bảng. Trong đó, ở Bảng A, giải Nhất thuộc về em Lâm Gia Tài (Trường tiểu học Ngan Dừa, đơn vị huyện Hồng Dân); Bảng B, giải Nhất thuộc về em Nguyễn Thanh An (Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, đơn vị thành phố Bạc Liêu); ở Bảng C, giải Nhất thuộc về em Phùng Trọng Hiệp (Trường THPT Điền Hải, đơn vị huyện Đông Hải). Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao khen thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhì, Ba và Khuyến khích tại Hội thi ở các Bảng. Đồng thời, khen thưởng cho 03 tập thể, là các đơn vị có thành tích xuất sắc tại Hội thi tin học trẻ cấp tỉnh và cấp huyện  năm 2020: Giải Nhất thuộc về đơn vị huyện Hồng Dân; giải Nhì thuộc về đơn vị thành phố Bạc Liêu và đơn vị thị xã Giá Rai đạt giải Ba.

Được biết, Ban Tổ chức sẽ chọn ra các thí sinh đạt kết quả xuất sắc nhất của Hội thi ở các Bảng để tham gia Hội vòng khu vực, được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Hội thi là hoạt động thường niên nhằm khuyến khích, động viên tuổi trẻ tích cực học tập Công nghệ thông tin, thúc đẩy phong trào học tập, ứng dụng Công nghệ thông tin rộng rãi trong thanh, thiếu niên. Đồng thời, phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ - thông tin, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ có trình độ Công nghệ thông tin trong trường học, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ phục vụ ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin địa phương nói riêng và phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước nói chung.

Bùi Văn Tưởng