Bắc Giang: Tưng bừng Ngày hội "Học sinh 3 tốt"

08:15 17/11/2019     4337

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 14/11, tại Công viên Hoàng Hoa Thám, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày hội "Học sinh 3 tốt" gắn với sân chơi Tiếng Anh học sinh THPT; tuyên dương danh hiệu "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" tỉnh Bắc Giang năm 2019.

Đại biểu thăm quan các gian hàng sáng tạo


Đến dự có đồng chí Từ Minh Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Giang, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn; 11 đội thi đến từ các trường THPT các huyện, thành phố cùng hơn 600 học sinh, giáo viên cổ vũ, động viên. Tại đây, các đội tham gia tranh tài ở 3 góc trải nghiệm và phải sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh.

Góc “Đạo đức tốt” các thành viên được tham gia tọa đàm về “Nâng cao đạo đức cho học sinh". Sau buổi tọa đàm, mỗi em sẽ viết 02 giải pháp góp phần nâng cao đạo đức, lối sống cho học sinh. Theo em Nguyễn Ánh Linh, lớp 10 Chuyên Pháp, trường THPT Chuyên Bắc Giang chia sẻ: "Đây là góc rất ý nghĩa giúp cho các em học sinh có những cách nhìn nhận sâu sắc hơn về lối sống lành mạnh trong giới trẻ hiện nay; cũng qua góc này em nhận định được thêm những tích lũy trong cuộc sống".

Góc "Học tập tốt" là góc thể hiện hiểu biết về Luật giao thông đường bộ, Luật Thanh niên, Luật Giáo dục, kiến thức phổ thông về tự nhiên và xã hội; kiến thức về truyền thống, lịch sử, văn hóa dân tộc, các sự kiện quan trọng của đất nước, của Đảng, Đoàn gắn với việc triển khai học tập và làm theo lời Bác; lịch sử các phong trào Đoàn, Hội; các vấn đề liên quan đến biển, đảo Việt Nam. Các đội chọn cử 20 thành viên tiêu biểu cùng tham gia trả lời 25 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu trả lời đúng sẽ ghi cho đội mình 2 điểm.

Em Nguyễn Hoàng Minh - Lớp 11A7, Trường THPT Ngô Sỹ Liên chia sẻ: "Góc trải nghiệm này giúp học sinh tích lũy được nhiều kiến thức ngữ pháp, đặc biệt là rèn luyện thêm kỹ năng nghe, nói, viết tiếng Anh".

 

Các thí sinh tham gia hoạt động góc “Học tập tốt”

 

Góc "Thể lực tốt" mỗi đội sẽ chọn cử 20 người tham gia các trò chơi vận động và biểu diễn các tiết mục tự biên tập, dàn dựng. Em Vi Việt Dũng - Lớp 11A3 Trường THPT Nhã Nam chia sẻ "Em cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này, chương trình gắn lợi ích của việc học tiếng Anh, giúp các em cảm thấy thoải mái sau những giờ học căng thẳng trên lớp, qua đó, đây còn là sân chơi được giao lưu học sinh giữa các trường”.

Theo đồng chí Ngô Văn Lợi - Giáo viên trường THPT Chuyên Bắc Giang cho biết: "Ngày hội đã tạo môi trường trải nghiệm, bổ ích từ rèn luyện đạo đức, học tập, thể lực cho học sinh trên địa bàn tỉnh. Mong muốn rằng Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục & Đào tạo tăng cường phối hợp để tổ chức Chương trình này hàng năm"

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Huyện đoàn Hiệp Hòa chia sẻ "Chương trình quy mô, đa dạng hình thức tạo không khí sôi nổi cho học sinh từ khâu chuẩn bị đến khâu thực hiện. Tôi mong sắp tới Tỉnh đoàn sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa cho học sinh THPT"  

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức trao giải A cho đội tuyển huyện Hiệp Hòa; 02 giải B cho đội huyện Tân Yên và Lạng Giang. Dịp này, Tỉnh đoàn tuyên dương 27 nhà giáo trẻ tiêu biểu ở các cấp học trên địa bàn tỉnh. Đây là các thầy giáo, cô giáo tiên phong gương mẫu, có trách nhiệm và thành tích cao trong công tác, giảng dạy; có sáng tạo trong triển khai những nội dung, hoạt động đoàn, đội tại trường học.
 

Thanh Vân, TĐ Bắc Giang-BA