Bắc Giang: Tổ chức Hội thi Tin học trẻ lần thứ XXIII - năm 2020

06:43 15/06/2020     2861

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 14/6/2020, tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bắc Giang lần thứ XXIII - năm 2020.

Các thí sinh làm bài dự thi


Đến dự Hội thi có đại diện các ngành, đơn vị phối hợp tổ chức Hội thi; đại diện Hội LHTN, Phòng giáo dục các huyện, thành phố, các phụ huynh học sinh và 117 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là những thí sinh xuất sắc đã được tuyển chọn thông qua kỳ thi khảo sát hoặc hội thi cấp huyện. Theo đó, Bảng A có 37 thí sinh bậc tiểu học, thi tài trong thời gian 120 phút, với 2 phần thi trắc nghiệm và thi thực hành ứng dụng. Bảng B có 36 thí sinh bậc Trung học cơ sở, thí sinh thi lập trình trên máy tính trong thời gian 120 phút. Bảng C dành cho học sinh Trung học phổ thông, thi trong thời gian 120 phút, thí sinh thi lập trình, sử dụng công cụ bất kỳ để giải bài toán theo chủ đề cho trước.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trưởng, trách nhiệm, hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo kế hoạch, Ban Tổ chức Hội thi trao thưởng cho các thí sinh đạt giải của Hội thi, gồm 04 giải nhất, 06 giải nhì, 15 giải ba, 30 giải khuyến khích; đồng thời trao các phần thưởng dành cho học sinh đạt giải nhỏ tuổi nhất Hội thi và người dân tộc thiểu số đạt giải Hội thi. Ban Tổ chức Hội thi sẽ tổ chức trao giải trực tiếp cho các thí sinh tại nơi học tập vào dịp tổng kết trao giải năm học và trong các hoạt động Đoàn, Hội, Đội tại cơ sở.

Cùng với đó, Ban Tổ chức Hội thi lựa chọn, bồi dưỡng những thí sinh đạt kết quả cao tại Hội thi cấp tỉnh, thành lập đội tuyển Tin học trẻ tỉnh tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVI tại tỉnh Cà Mau vào tháng 8 năm 2020, gồm: Khối Tiểu học (bảng A) 01 thí sinh; khối THCS (bảng B): 01 thí sinh; khối THPT (bảng C): 02 thí sinh.

Đây là hoạt động thường niên dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Hội thi Tin học trẻ đã thật sự trở thành sân chơi bổ ích để thanh thiếu nhi yêu thích tin học thể hiện tài năng, trí tuệ, khám phá và chinh phục những kiến thức mới của tin học phục vụ cho cuộc sống, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ trong tương lai.

 

 

Lê Huyền