236 thí sinh tranh tài Hội thi Tin học trẻ tỉnh Kiên Giang năm 2020

09:09 13/07/2020     5301

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 12/7, tại thành phố Rạch Giá diễn ra Hội thi Tin học trẻ khối Học sinh phổ thông, khối Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ tỉnh Kiên Giang năm 2020 do Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức.

Phần thi thực hành của thí sinh khối học sinh phổ thông

 

Hội thi giúp khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trẻ và thanh thiếu nhi học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin. Đồng thời phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực tin học, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trẻ, thanh thiếu nhi và phát triển nguồn nhân lực trẻ cho tỉnh.

Hội thi Tin học trẻ khối Học sinh phổ thông, khối Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ tỉnh Kiên Giang năm nay có 21 đơn vị tham gia với 236 thí sinh. Trong đó, khối Học sinh phổ thông bao gồm 163 thí sinh (Bảng A:51, Bảng B: 48, Bảng C1: 58, Bảng C2: 6); khối Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ có 73 thí sinh (cán bộ viên chức chuyên: 14, không chuyên: 59); có 11 sản phẩm phần mềm sáng tạo (học sinh: 6, cán bộ viên chức: 5). Các thí sinh tham gia phần thi chung ở các bảng của mỗi khối thí sinh. Ngoài ra có phần thi sản phẩm sáng tạo: Thi ý tưởng, giải pháp, đề án và sản phẩm sáng tạo cho các thí sinh có sản phẩm sáng tạo ở khối Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trẻ; phần thi sản phẩm sáng tạo: Thi phần mềm, phần cứng là sản phẩm sáng tạo cho các thí sinh có sản phẩm sáng tạo ở khối Học sinh phổ thông.

Qua một ngày tranh tài của các thí sinh với sự bình tĩnh, tự tin, nghiêm túc, chấp hành nội quy, quy chế của Hội thi, Hội đồng giám khảo, các ban ra đề, ban coi thi và chấm thi đã tìm được những thí sinh xuất sắc nhất để trao giải. Khối Học sinh phổ thông có 29 thí sinh đoạt giải ở các bảng với 7 giải A, 13 giải B, 9 giải C; có 3 thí sinh đạt giải sản phẩm sáng tạo. Khối Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ có 12 thí sinh đoạt giải với 2 giải A, 4 giải B, 6 giải C; có 3 thí sinh đạt giải sản phẩm sáng tạo.

Phát biểu tại Lễ Bế mạc Hội thi, ông Cao Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang, Phó Ban Tổ chức Hội thi mong muốn mỗi em học sinh, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn tỉnh phải nỗ lực rèn luyện, tích cực học tập, nâng cao kiến thức về tin học và công nghệ thông tin để có nhiều sản phẩm sáng tạo chất lượng được áp dụng vào thực tiễn công tác, phù hợp với nhiệm vụ của từng lĩnh vực, từng địa phương, đơn vị. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả công cuộc cải cách hành chính, tiến tới xây dựng Chính phủ điện tử, tạo bước đệm để tiếp cận Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.

Kết quả của Hội thi Tin học trẻ khối Học sinh phổ thông, khối Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trẻ tỉnh Kiên Giang năm 2020 là cơ sở để tuyển chọn học sinh giỏi tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 26 năm 2020./.

 

Đỗ Xuân