150 thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ tỉnh Vĩnh Long lần thứ 22, năm 2020

11:19 27/07/2020     6291

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 25/7, tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Vĩnh Long lần thứ 22, năm 2020 với sự tham gia của 150 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trong toàn tỉnh.

Theo đó, hội thi có 39 thí sinh tham gia dự thi lập trình ở các bảng A, 16 đội ở bảng B, 13 đội ở bảng C; 21 thí sinh tham gia dự thi với 11 sản phẩm sáng tạo ở các bảng D1 và D2. Đây là những thí sinh xuất sắc và các sản phẩm sáng tạo được tuyển chọn từ các Hội thi “Tin học trẻ” cấp huyện năm 2020.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Thụy Yến Phương - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã biểu dương những thành tích của các thí sinh tham gia hội thi, thành viên Ban Tổ chức và cả đội ngũ quý thầy cô giáo, đã nỗ lực bồi dưỡng kiến thức, vun đắp niềm say mê tin học cho thế hệ trẻ. Ngoài ra, đồng chí còn yêu cầu Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo và các thí sinh phải thực hiện tốt các quy định của thể lệ hội thi, đảm bảo hội thi diễn ra nghiêm túc, an toàn hiệu quả và tiết kiệm.

 

Trao giải thưởng cho các thí sinh

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 33 giải thưởng cho 11 tập thể và 22 cá nhân gồm 04 giải nhất, 07 giải nhì, 10 giải ba và 12 giải khuyến khích. Ngoài ra, Trung tâm Công nghệ phần mềm - Trường Đại học Cần Thơ đã trao tặng 04 suất học bổng cho các thí sinh đạt giải nhất, giải nhì bảng C và bảng D1 D2 cấp THPT trị giá 1,6 triệu đồng.

Thông qua hội thi nhằm khuyến khích các em học sinh trong toàn tỉnh tích cực học tập tin học, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong nhà trường. Từ đó, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng tài năng tin học trẻ, góp phần đào tạo nguồn nhân lực, thực hiện đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng quê hương Vĩnh Long ngày càng giàu đẹp.

Sau khi tổ chức thành công Hội thi cấp tỉnh, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn những thí sinh xuất sắc đạt giải cao tại hội thi để bồi dưỡng và thành lập đội tuyển đại diện cho tỉnh Vĩnh Long tham vòng sơ khảo Quốc gia tại TP HCM vào giữa tháng 8/2020.

 

Kim Cương – Tỉnh Đoàn Vĩnh Long