“Một triệu ly sữa” trao tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19

15:03 22/04/2020     3153

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 22/4, Hội đồng Đội Trung ương đã triển khai chương trình “Một triệu ly sữa” trao tặng quà cho thiếu nhi là con em thanh niên công nhân, người lao động tự do, khuyết tật chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Nguyễn Kim Quy, Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng ban Đoàn kết Tập hợp Thanh niên, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng các đồng chí đại diện Thường trực thành đoàn Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội...

 

Đến thăm và tặng quà cho em Nguyễn Mai Hoa, học sinh lớp 9D, trường THCS Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội có hoàn cảnh gia đình khó khăn (bố bị bệnh thần kinh, mẹ bị tai biến), đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã chia sẻ động viên em hãy luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, phấn đấu học tập tốt để sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội

 

Chương trình “Một triệu ly sữa” được tổ chức từ ngày 22/4/2020 đến khi công bố hết dịch COVID-19 với mong muốn cung cấp sữa, bữa ăn bổ sung dinh dưỡng cho thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, tập trung thiếu niên, nhi đồng là con em công nhân, người lao động tự do bị mất việc, thiếu nhi vùng dân tộc miền núi, khó khăn.

Tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương đã phối hợp với Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đến thăm và tặng 300 suất quà (gồm sữa, sách, gạo, trứng, rau, bánh kẹo...) cho 300 em thiếu nhi tại huyện Thạch Trì và huyện Thạch Thất, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương cho biết: Mục tiêu của chương trình là tổ chức Đoàn, Đội cả nước sẽ cùng nhau trao tặng 1 triệu ly sữa và 100.000 cuốn sách về giáo dục lịch sử, đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, miền núi, thiếu nhi dân tộc thiểu số, con em thanh niên công nhân. Trong đó, cấp Trung ương sẽ trao tặng 500.000 ly sữa và 50.000 cuốn sách, báo; còn các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Quảng Ninh, Bắc Ninh phấn đấu mỗi đơn vị vận động trao tặng ít nhất 60.000 ly sữa và 5.000 cuốn sách, báo. Các tỉnh, thành còn lại cùng tham gia vận động nguồn lực và phát động người dân, đặc biệt là đoàn viên, thanh thiếu nhi có điều kiện cùng tham gia đóng góp hỗ trợ, phấn đấu trao tặng ít nhất 500 cuốn sách, báo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tặng quà cho em Trương Hồng Ngọc, học sinh lớp 9E trường THCS Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà nội

Tặng quà, chia sẻ và động viên em Nguyễn Hồng Nhung, học sinh lớp 7D trường THCS Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Tp Hà Nội

 

Em Nguyễn Hồng Nhung, học sinh lớp 7D trường THCS Tứ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội), có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, mồ cô cả cha lẫn mẹ từ khi còn rất nhỏ (bố mât vì tại nạn giao thông, một thời gian sau đó mẹ em cũng mất vì căn bệnh ung thư hiểm nghèo), hiện em sống cùng bà nội đã già yếu và mang nhiều bệnh tật, Nhung đã xúc động chia sẻ: "Em rất biết ơn chương trình vì đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và chia sẻ bằng những món quà ý nghĩa và thiết thực để phần nào giúp hai bà cháu vượt qua được những khó khăn, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành. Em sẽ cố gắng học hành thật giỏi để không phụ công ơn nuôi dưỡng của bà và sự quan tâm giúp đỡ của mọi người".

Cũng trong sáng nay, chương trình “Một triệu ly sữa” được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố: thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và Thái Nguyên. Riêng trong ngày 22/4, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với các tỉnh, thành phố đã trao 13.440 ly sữa, có hơn 1.500 thiếu nhi là con em thanh niên công nhân, người lao động tự do được nhận quà tặng từ chương trình, gồm: sữa, sách, gạo, trứng, rau, bánh kẹo... Trung bình mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Được biết, chương trình được sự đồng hành, hỗ trợ của Công ty Cổ phần Chuỗi Thực phẩm TH, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood, Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP), Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng.

 

Thanh Nga