Tuyên Quang: Khởi công xây dựng “Ngôi nhà tình bạn” cho em Nguyễn Thị Hiền

11:27 14/03/2019     824

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 12/3, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ Khởi công xây dựng “Ngôi nhà tình bạn” cho gia đình em Nguyễn Thị Hiền, đoàn viên chi đoàn 11B4, Trường THPT Xuân Huy, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Các đại biểu tham gia lễ khởi công xây dựng công trình "Ngôi nhà tình bạn"

 

Gia đình em Nguyễn Thị Hiền thuộc hộ nghèo của xã Thắng Quân, bố mẹ ly hôn từ khi em còn nhỏ, mẹ bị bệnh đao đang ở nhà bà ngoại; bố mất khi em đang học cuối cấp 2, em ở với Bà nội, mọi chi phí của hai bà cháu chỉ trông chờ vào đồng lương hưu của Bà nội 80 tuổi đã già yếu, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn.

Để kịp thời động viên, sẻ chia những khó khăn cùng em Nguyễn Thị Hiền và gia đình, Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã quyết định hỗ trợ xây dựng “Ngôi nhà tình bạn” từ nguồn quyên góp, ủng hộ của đoàn viên, thanh niên các trường THPT trên địa bàn tỉnh, sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân các nhà hảo tâm cùng Tỉnh đoàn với số tiền trên 50.000.000 đồng, để em và gia đình có một mái ấm, giúp em có thêm động lực phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Công trình có diện tích 75m², nhà cấp 4, mái lợp tôn lạnh, nền nhà gạch ốp lát. Dự kiến ngôi nhà sẽ hoàn thành trong tháng 05/2019.

Thông qua việc xây dựng công trình, giúp khơi dậy tinh thần sẻ chia, tương trợ lẫn nhau, “Lá lành đùm lá rách” của các em đoàn viên, thanh niên các trường THPT trên địa bàn tỉnh, đồng thời thể hiện sự quan tâm của Tỉnh đoàn tới đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 

CTV Dương Minh Nguyệt Tỉnh đoàn Tuyên Quang (TL)