Truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho em Ksor Nhuên quên mình cứu bạn

07:21 06/11/2018     9486

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Được sự ủy quyền của Trung ương Đoàn, đồng chí Đỗ Duy Nam - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai đã đến nhà em Ksor Nhuên ở làng Sô Ma Hang A, xã Ia Peng để trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho gia đình em Nhuên.

 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai Đỗ Duy Nam trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho gia đình em Ksor Nhuên

 

Sáng ngày 6/11, em Ksor Nhuên, học sinh lớp 10A5, trường THPT Võ Văn Kiệt huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai đã được truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì có hành động đẹp quên mình cứu 4 em nhỏ bị đuối nước.

Trước đó, vào buổi chiều ngày 29/9, trên đường đi làm rẫy về, Ksor Nhuên phát hiện có 4 em nhỏ đang đang tắm ở sông A Yun bị đuối nước. Không chần chừ, Ksor Nhuên liền nhảy xuống sông và lần lược cứu được 3 em nhỏ. Em nhỏ cuối cùng khi cứu gần đến bờ được các bạn kéo lên, còn Nhuên đuối sức không bơi nổi nữa và bị dòng nước cuốn trôi. Đến 19h30 cùng ngày, mọi người mới tìm vớt được xác em.

Hành động dũng cảm quên mình cứu người của Ksor Nhuên thật đáng trân trọng. Sau khi biết thông tin tinh thần dũng cảm của em Ksor Nhuên, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai đã làm văn bản đề nghị Trung ương Đoàn truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm". Đây là danh hiệu cao quý do Trung ương Đoàn trao tặng cho những tấm gương tuổi trẻ dũng cảm hi sinh trong chiến đấu, lao động, học tập...

 

Hà Đức Thành - TĐ Gia Lai (KA)