Trung ương Đoàn trao tặng 20 suất quà cho cán bộ Đoàn của tỉnh Yên Bái

11:10 10/02/2019     1235

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 10/2 (tức mồng 6 tết Kỷ Hợi), đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm và có buổi gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi 2019 với Thường trực, cán bộ, đoàn viên thanh niên tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn phát biểu với Thường trực, cán bộ Đoàn tỉnh Yên Bái tại buổi gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi

 

Tại buổi gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi 2019, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã gửi lời chúc mừng năm mới Kỷ Hợi tới Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và cán bộ công chức, viên chức, người lao động cơ quan Tỉnh đoàn nói riêng, đoàn viên thanh niên tỉnh Yên Bái nói chung.

Ghi nhận những thành tích của tuổi trẻ Yên Bái đã đạt được trong năm 2018, với nhiều điểm sáng đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước, có thể kể đến như: thực hiện các công trình thanh niên, đảm nhận đỡ đầu các xã tham gia xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ các gia đình thanh niên thoát nghèo; thực hiện thí điểm mô hình Hội đồng trẻ em… qua đó đã đạt được nhiều kết quả tốt.

“Kết quả đạt được trong năm qua đã thể hiện ở từng nội dung, từng công việc, có những cách làm hay, nhiều điểm sáng, điểm mới là cơ sở để Trung ương Đoàn nghiên cứu, chuyển giao nhân rộng tới các cơ sở Đoàn trong cả nước. Kết quả đó là cả sự tự hào, nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ Đoàn trong toàn tỉnh, trong đó có các cán bộ Đoàn ở các thôn, bản”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.

 

Trao tặng 20 suất quà cho cán bộ Đoàn cơ sở có hoàn cảnh khó khăn

 

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn nhấn mạnh, năm 2019 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Trung ương Đoàn đã ban hành 6 kết luận, 11 đề án. Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cần tập trung vào việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế, để sao cho mỗi cấp bộ Đoàn sẽ có những cách hỗ trợ khác nhau cho thanh niên trong chuyển giao KHKT, có những phương thức, cách thức hỗ trợ thanh niên; xây dựng những chuỗi giá trị phát triển bền vững,...

Năm 2019 với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện” đi kèm là các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, của Đất nước, của tổ chức Đoàn, đặc biệt là hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”. Do đó, các cấp bộ Đoàn tỉnh Yên Bái cần phát huy những kết quả đã đạt được để tổ chức thực hiện các công trình thanh niên sao cho đạt kết quả tốt. Kết nối giá trị hoạt động tình nguyện của các tổ, đội, nhóm ở ngoài tỉnh để tổ chức hoạt động tình nguyện tại các địa phương, trong đó, chú trọng gắn kết với đoàn viên thanh niên tại chỗ để góp phân nâng cao chất lượng hoạt động của cán bộ Đoàn, của tổ chức Đoàn cơ sở trong tỉnh.

Đồng chí tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh sẽ đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái trong “Năm Thanh niên tình nguyện 2019” đạt được nhiều kết quả.

Nhân dịp này, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã trao 20 suất quà cho 20 cán bộ Đoàn cơ sở có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên, với mỗi suất trị giá 01 triệu đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn cùng với Thường trực, cán bộ Đoàn tỉnh Yên Bái tham gia trồng cây xanh hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cấp quốc gia xuân Kỷ Hợi 2019

 

Sau buổi gặp mặt chúc tết Kỷ Hợi, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cùng Thường trực và cán bộ Tỉnh Đoàn đã tham gia trồng 19 cây xanh tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, nhằm thiết thực hưởng ứng Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” cấp quốc gia xuân Kỷ Hợi 2019 tổ chức tại tỉnh Yên Bái.

 

Đông Hà