Trao giải Ba quốc tế cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47

00:26 15/11/2018     961

Hoạt động Hội, Đội   Ngày 14/11, tại Trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn, thành phố Hải Dương, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 (năm 2019) tại Hải Dương.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng trao giải ba quốc tế Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU 47 - năm 2018 cho em Nguyễn Thị Bạch Dương, học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nam Sách

 

Đồng thời, tại buổi phát động này cũng trao giải ba quốc tế Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018) và khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phát động cuộc thi tại Hải Dương.

Đặc biệt, tại Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018), em Nguyễn Thị Bạch Dương, học sinh lớp 8A, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, đã xuất sắc đoạt giải nhất quốc gia và đoạt giải ba quốc tế.

Với đề tài: “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc lá thư ấy?,” em Nguyễn Thị Bạch Dương đã hóa thân thành bức thư có thật viết năm 1897 của biên tập viên báo The Sun của Mỹ viết trả lời một độc giả 8 tuổi cho câu hỏi “Ông già Noel có thực không?.”

Đối tượng được em Bạch Dương lựa chọn để đưa ra những bức thông điệp của mình là ông già Noel rất thân thuộc với trẻ em. Đây là lần thứ 14, học sinh Việt Nam đoạt giải quốc tế sau 28 lần tham gia Cuộc thi.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đã trao giải ba quốc tế Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018) cho em Nguyễn Thị Bạch Dương.

Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen cho tập thể Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trãi của huyện Nam Sách và cô giáo Trần Thị Quỳnh Diệp, giáo viên của Trường đã có thành tích đóng góp trong việc tổ chức và hưởng ứng Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương tặng Bằng khen cho em Nguyễn Thị Bạch Dương và tặng Bằng khen cho 2 tập thể và một cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức phát động hưởng ứng Cuộc thi tại Hải Dương.

[Cô bé Hải Dương 14 tuổi giành giải Ba Cuộc thi viết thư quốc tế UPU]

Ngay sau lễ trao giải là lễ phát động hưởng ứng Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần 48 với chủ đề: “Hãy viết một bức thư về người hùng của em.”

Phát biểu tại lễ phát động hưởng ửng Cuộc thi, ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương nhấn mạnh: Các đơn vị liên quan trong tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Cuộc thi viết thư quốc tế UPU cấp quốc gia tổ chức hướng dẫn đề tài viết thư tại các địa phương để các em học sinh biết đến cuộc thi, tham gia tích cực và đạt chất lượng cao.

Tỉnh mong muốn Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 sẽ lan tỏa mạnh mẽ đến các địa phương, các trường học trên địa bàn tỉnh.

Ông Lương Văn Cầu cũng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông và Ban Giám khảo Cuộc thi viết thư quốc tế UPU cấp quốc gia tiếp tục quan tâm, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu giúp học sinh có cơ hội thể hiện bản thân, nâng cao kỹ năng và trình độ trong các kỳ tổ chức tiếp theo, tiếp tục mang lại vinh quang cho tỉnh Hải Dương nói riêng, cũng như của Việt Nam nói chung.

Ngay sau lễ phát động, nhà thơ Trần Đăng Khoa đại diện Ban Giám khảo Cuộc thi viết thư quốc tế UPU cấp quốc gia cũng đã đến giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm về Cuộc thi viết thư quốc tế UPU cho các học sinh.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU được Liên minh Bưu chính thế giới phối hợp với UNESCO khởi xướng, tổ chức dành cho thiếu nhi trên toàn thế giới bắt đầu từ năm 1971 và đã trở thành hoạt động thường xuyên, quen thuộc của các học sinh trên toàn thế giới.

Cuộc thi nhằm bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm và giúp học sinh thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với các vấn đề xã hội, của đất nước và mối quan tâm của chính lứa tuổi các em./.

(TTXVN/Vietnam+)