Thừa Thiên Huế: Sôi nổi Ngày hội văn hóa đọc năm 2019

23:36 22/04/2019     825

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 20/4, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Thừa Thiên Huế và Thư viện tổng hợp tỉnh phối hợp tổ chức "Ngày hội văn hóa đọc năm 2019" đã thu hút hơn 200 em học sinh các trường học trên địa bàn thành phố Huế tham dự.

 

Trao giải thưởng của cuộc thi cho các em học sinh

 

Đây là hoạt động hưởng ứng "Ngày sách Việt Nam 21/4" và "Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4".

Ngày hội diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi với các hoạt động như: Giới thiệu về các cuốn sách hay, tổ chức thi sắp xếp sách nghệ thuật, tham quan không gian trưng bày sách.

Thông qua các hoạt động nhằm xây dựng, hình thành và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng và phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tôn vinh người đọc và những người tham gia sáng tác, xuất bản, in, phát hành và sưu tầm, lưu giữ sách trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là tạo đà phát triển văn hóa đọc cho thế hệ trẻ.

Dịp này, Hội đồng đội tỉnh cũng đã trao giải thưởng của Hội đồng Đội Trung ương về cuộc thi "Đọc sách tương lai năm 2019" cho 2 em học sinh của tỉnh Thừa Thiên Huế nằm trong top 5 những em học sinh trong cả nước đã đạt giải cuộc thi "Đọc sách tương lai năm 2019".

Lê Nguyên Phương - Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế (TN)