Thiếu nhi Thái Nguyên đối thoại với lãnh đạo tỉnh

07:40 30/10/2018     580

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tại diễn đàn, 73 lượt ý kiến của thiếu nhi đã được trao đổi, chia sẻ, đối thoại với Lãnh đạo tỉnh và các sở ngành của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên BTV, Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương trao học bổng cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi tiêu biểu.

 

Sáng ngày 29/10, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Diễn đàn Thiếu nhi đối thoại với lãnh đạo tỉnh; Gặp mặt tuyên dương thiếu nhi nghèo vượt khó, học giỏi tỉnh Thái Nguyên 2018.

Tham dự Diễn đàn có các đồng chí: Nguyễn Phạm Duy Trang - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; Phạm Hoàng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân Vận, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên.

Đặc biệt là sự tham dự của 50 đại biểu thiếu nhi vượt khó tiêu biểu, thiếu nhi các dân tộc và 27 anh chị phụ trách đại diện cho Hội đồng Đội, các Phòng Giáo dục & Đào tạo các Huyện, Thị, Thành, Giáo viên - Tổng phụ trách các Liên đội trong toàn tỉnh.

Tại diễn đàn, 73 lượt ý kiến của thiếu nhi đã được trao đổi, chia sẻ, đối thoại với Lãnh đạo tỉnh và các sở ngành của tỉnh.

Diễn đàn là cơ hội để các em thiếu nhi được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của các em với cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo tỉnh, tạo cơ chế và quan tâm chăm lo cho  thiếu nhi đảm bảo theo các quy định tại Luật trẻ em năm 2016; đồng thời biểu dương, tôn vinh, cổ vũ năng lực, tài năng của các em, khuyến khích các em thi đua vượt qua khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ; tích cực tham gia công tác Đội và phong trào thiếu nhi thu hút sự quan tâm của các ngành, các cấp, các lực lượng xã hội trong việc chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em.

Dịp này, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương và trao tặng 50 suất học bổng trị giá 55 triệu đồng cho 50 thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi tiêu biểu.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh còn phối hợp với Nhà sách Tiền phong trao tặng 03 Tủ sách cho thiếu nhi cho các đơn vị: Phú Lương, Đinh Hóa, Võ Nhai trị giá 30 triệu đồng. Phối hợp với Trung tâm Ames English Thái Nguyên trao tặng 250 balo và 50 suất học bổng miễn phí khóa học Tiếng Anh cho thiếu nhi với tổng giá trị là 150 triệu đồng.

 

CTV Thái Ninh- TĐ Thái Nguyên (TL)