Thanh Hóa: Sôi nổi Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

15:26 01/04/2019     1777

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hội đồng Đội tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ sở Đội tổ chức đồng loạt chương trình Ngày Hội "Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn”, với chủ đề "Em yêu Tổ quốc Việt Nam" thu hút sự tham gia của hơn 30.000 em đội viên, thiếu niên và nhi đồng.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019 và chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2019); tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi trong các Liên Đội.

Chương trình "Ngày Hội thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn” năm 2019 với chủ đề "Em yêu Tổ quốc Việt Nam" đã thu hút sự tham gia của hơn 30.000 em đội viên, thiếu niên và nhi đồng.

 

Bám sát định hướng Hội đồng Đội Trung ương, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo tổ chức điểm ngày Hội thiếu nhi vui  khỏe tại trường Tiểu học Ba Đình, TP Thanh Hóa, đồng thời, yêu cầu các huyện, thị, thành phố đồng loạt chỉ đạo ngày hội điểm cấp huyện tại 02 khối Tiểu học và THCS trên địa bàn.

Theo đó, trong các ngày từ 20/3 - 26/3, 100% các Liên đội trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức đồng loạt chương trình ngày hội. Trong khuôn khổ hoạt động đã diễn ra các nội dung như: Tổ chức Lễ diễu hành theo Nghi thức Đội, tổ chức sinh hoạt ôn lại truyền thống 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; múa hát sân trường, nhảy dân vũ, đồng diễn thể dục...trên nền nhạc các bài hát truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, quê hương đất nước, tổ chức trò chơi tập thể, toàn tỉnh tặng 75 % suất quà (tính mỗi liên đội 10 - 11 em) và tặng nhiều suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo tổ chức điểm ngày Hội thiếu nhi vui  khỏe tại trường Tiểu học Ba Đình, TP Thanh Hóa

 

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” để lại những dấu ấn đậm nét, giúp các em đội viên có thêm những trải nghiệm thú vị, tạo thêm động lực trong lao động học tập, góp phần xây dựng môi trường an toàn lành mạnh để các em phát triển toàn diện.

Mai Nhung- TĐ Thanh Hóa (TN)