Tập huấn nhiều nội dung quan trọng, căn cốt cho cán bộ công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn

23:24 21/09/2023     1672

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 21 - 22/9, tại Hải Phòng, Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn năm 2023. Đây là một hoạt động quan trọng triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy T.Ư Đoàn; đồng chí Lê Hồng Hạnh - Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn; cùng hơn 50 đại biểu là Ủy viên BTV, Ủy viên BCH, Ủy viên UBKT Công đoàn cơ quan; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm hoặc ủy viên phụ trách công tác kiểm tra các công đoàn cơ sở.

 

 

Trong thời gian hai ngày, các đại biểu tham dự Hội nghị được tập huấn 04 chuyên đề: Những vấn đề cơ bản về tổ chức và hoạt động Công đoàn; Những kiến thức cơ bản dành cho cán bộ Công đoàn; Về đổi mới phương thức hoạt động công đoàn; Một số kỹ năng nghiệp vụ công tác Công đoàn do PGS. TS, Giảng viên cao cấp Hoàng Thanh Xuân và Tiến sĩ Nguyễn Thị Thùy Yên trình bày.

Phát biểu tai Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn cho rằng, sau Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 -2028, đội ngũ cán bộ Công đoàn của cơ quan Trung ương Đoàn và các ban, đơn vị trực thuộc hầu hết là cán bộ mới, vừa được tiếp cận công tác công đoàn và phần lớn trong số đó đều làm kiêm nhiệm công tác công đoàn. Do vậy, việc trang bị kiến thức, phương pháp, kỹ năng nghiệp vụ để tiếp tục nâng cao hơn nữa về trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới là vô cùng quan trọng.

 

Đồng chí Lê Hồng Hạnh - Chủ tịch Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Đồng chí Lê Hồng Hạnh cũng cho hay, đợt tập huấn với nhiều nội dung rất quan trọng, là những vấn đề cơ bản, căn cốt của công đoàn, dành cho công đoàn cơ sở và cho chủ tịch công đoàn cơ sở; các chuyên đề do các Phó giáo sư, Tiến sĩ, Giảng viên cao cấp của Trường Đại học Công đoàn trao đổi. Đây là dịp để cán bộ công đoàn các đơn vị nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ và cũng là cơ hội để trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp, cách làm hay, giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công đoàn tại các đơn vị. 

Với những kiến thức được tập huấn, Chủ tịch Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn mong muốn các Chủ tịch, Phó chủ tịch công đoàn sẽ vận dụng, triển khai ngay và hiệu quả tại đơn vị mình, làm sao để Công đoàn thực sự là cầu nối gắn kết chặt chẽ với chuyên môn, các hoạt động công đoàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị. 

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy T.Ư Đoàn biểu dương BTV, BCH Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn xây dựng chương trình tập huấn ngay sau Đại hội và đại diện công đoàn các bộ phận tham gia đầy đủ buổi tập huấn.

 

Cán bộ công đoàn phải là cầu nối giữa CCVCNLĐ với lãnh đạo cơ quan, đơn vị. Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên công đoàn để kịp thời báo cáo cấp ủy, phối hợp với lãnh đạo đơn vị có những giải pháp tháo gỡ, giải quyết kịp thời, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Cán bộ công đoàn phải là trung tâm đoàn kết, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các quy định, quy chế của cơ quan, đơn vị; tích cực tuyên truyền và vận động cán bộ, người lao động hăng hái tham gia các phong trào thi đua, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao.

Bên cạnh đó, Công đoàn phải có những hoạt động thiết thực đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người lao động, phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, của cơ quan. Trong đó, chú trọng việc nghiên cứu và xây dựng các giải pháp, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới, thu hút, tập hợp được đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia.

 

Giảng viên trao đổi các chuyên đề tại Hội nghị tập huấn

 

Chủ tịch công đoàn cơ quan biểu dương các đơn vị đã cử đại biểu tham dự hội nghị đầy đủ; đồng thời đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, sôi nổi đóng góp, thảo luận các nội dung chuyên đề. Sau hội nghị, các đại biểu sẽ áp dụng hiệu quả, sáng tạo những kiến thức đã được tiếp thu vào thực tiễn hoạt động công đoàn tại đơn vị./.

 

KA