Quảng Bình: Triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2020 – 2021

15:02 30/09/2020     472

Hoạt động Hội, Đội   Web. ĐTN: Ngày 29/9,, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2020 – 2021.

Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh niên - thiếu nhi năm học 2019 – 2020. Theo đó, năm học vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học của tỉnh có nhiều nét mới, được triển khai đồng bộ, có hiệu quả.

 

Tặng Bằng khen của BCH Đoàn tỉnh Quảng Bình các đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 – 2020”

 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, thời gian vừa qua, các Đoàn trường học đã vận động, hướng dẫn đoàn viên thanh niên và học sinh nghiêm túc thực hiện Khai báo y tế toàn dân; tuyên truyền các thông tin chính thống, đảm bảo chính xác để đoàn viên thanh niên, học sinh nắm bắt; khuyến nghị không đăng các tin bài sai sự thật gây hoang mang trong dư luận. Toàn tỉnh đã tổ chức được 39 hội nghị nhằm học tập, tuyên truyền nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp, thu hút được 19.330 lượt học sinh, sinh viên tham gia. 100% các trường học thực hiện Chỉ thị 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa địa phương; đảm nhận, chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức thăm hỏi và trao tặng 8.200 suất quà trị giá gần 950 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh; tổ chức 78 hoạt động phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; tổ chức 125 công trình thanh niên, thu hút 15.589 HSSV tham gia với tổng giá trị làm lợi lên đến 666 triệu đồng.

Các cơ sở Đoàn trường học đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học; thành lập mới và duy trì hiệu quả các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm học thuật, nghiên cứu khoa học trong HSSV, cụ thể toàn tỉnh đã thành lập 167 câu lạc bộ thu hút hơn 6.500 HSSV tham gia. Trên cơ sở những thành công đã đạt được, tạo tiền đề và động lực tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học mới như các Phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” “Học sinh 3 tốt” “Sinh viên 5 tốt”, các hoạt động tình nguyện mùa đông, tiếp sức mùa thi… Thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, các cuộc thi tay nghề tại các trường trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện thể lực và kỹ năng thực hành chuyên môn.

Đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học vừa qua, Hội đồng Đội các cấp đã thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Quảng Bình thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phòng trào “Nghìn việc tốt”, chương trình “Tiếp sức đến trường” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Các Liên đội trên toàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng cuộc thi “Thế hệ trẻ Quảng Bình tìm hiểu về Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh”, cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”, cuộc thi“Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra Thế giới”, cuộc thi “Tìm hiểu về biên giới và Bộ đội Biên phòng”. 100% các Liên đội tiếp tục triển khai các phong trào “Vượt khó học tốt", “Học đều, học đủ, học chăm”, “Học” đi đôi với “Hành”, “Học thực chất - thi nghiêm túc”, kết quả toàn tỉnh có hơn 45.000 đôi bạn cùng tiến, 2.412 tổ nhóm học tập, hơn 647 CLB sở thích, 231 CLB quyền trẻ em, 966 CLB kỹ năng thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, nhằm khen thưởng các thành tích đạt được trong năm học 2019 - 2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 – 2020” cho HĐĐ huyện Lệ Thủy, Quảng Trạch; tặng Bằng khen của BCH Đoàn tỉnh Quảng Bình cho 05 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 – 2020” gồm; HĐĐ huyện Quảng Ninh, Bố Trạch, Minh Hóa, Thị xã Ba Đồn và thành phố Đồng Hới; tặng Bằng khen của BCH Tỉnh Đoàn cho đơn vị HĐĐ huyện Tuyên Hóa đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 – 2020”.

 

T.Nhi - TĐ Quảng Bình