Lực lượng TNXP tỉnh Nghệ An xung kích đảm nhận việc khó, việc mới

09:57 24/01/2022     606

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Vừa qua, Ban Chỉ huy lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Đình Thắng - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chủ huy Lực lượng TNXP tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

 

Trong năm 2021, dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng đến nhiều hoạt động của lực lượng TNXP trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Song, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; sự phối hợp tốt với các địa phương nơi các đơn vị trú đóng cùng sự đoàn kết, nỗ lực của các cá nhân, tập thể, lực lượng thanh niên xung phong tỉnh đã đạt nhiều kết quả nổi bật, với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo.

Trong năm, tổng giá trị các sản phẩm nông sản như chè, dứa, mía, nghệ,… đạt 34,8 tỷ đồng; tổng đàn gia súc, gia cầm đang chăn nuôi gần 30,000,000 con, ước tính là 14,4 tỷ đồng; công tác bảo vệ, phát triển rừng lên tới 11,641,93 ha với tổng kinh phí quản lý bảo vệ là 1,164,2 triệu đồng; tổ chức được 29 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hơn 1,340 người. Bên cạnh đó, cơ sở cai nghiện Phúc Sơn tiếp nhận được 150 học viên cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng cho 177 đối tượng; tổ chức dạy nghề cho 120 học viên, đạt 200% chỉ tiêu đặt ra. Tham gia tuần tra, bảo vệ bình yên biên giới,..

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của lực lượng TNXP trong thời gian qua mặc dù đứng trước rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên các đơn vị đã xung kích đảm nhận những việc khó, việc mới như: xây dựng các khu kinh tế thanh niên xung phong; các mô hình phát triển kinh tế - xã hội ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, nhiều mô hình đã trở thành điểm ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật sản xuất cho thanh niên và người dân trao đổi kinh nghiệm; tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19. Qua đó, góp phần xóa đói giảm nghèo và khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc.

 

 Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã trao Bằng khen cho 06 tập thể và 07 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

 

Đồng thời, đề nghị Ban Chỉ huy Lực lượng TNXP cần thực sự quyết liệt, chủ động và sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ; phát huy vai trò của một số Tổng đội TNXP đối với việc chỉ đạo sản xuất, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế cho nhân dân trong vùng dự án chưa rõ nét; tích cực chăm lo đời sống cho cán bộ, đội viên tại đơn vị; thường xuyên báo cáo tình hình thực hiện các nhiệm vụ về Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận, đánh giá, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động thực tiễn của các đơn vị thanh niên xung phong, đồng thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn những giải pháp trong thời gian tới như cần quan tâm tạo các cơ chế đặc thù, chính sách cho thanh niên xung phong; phát triển, nhân rộng những điển hình, mô hình cách làm hay, hiệu quả./.

 

Trần Tú