Khai mạc Hội nghị tập huấn hoạt động Thiếu nhi ở địa bàn dân cư các tỉnh phía Bắc, năm 2019

09:21 03/04/2019     965

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 01/4, tại tỉnh Lạng Sơn, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương đã tổ chức Khai mạc Hội nghị tập huấn toàn quốc chuyên đề “Hoạt động thiếu nhi ở địa bàn dân cư - Hè 2019” dành cho đội ngũ cán bộ làm công tác thiếu nhi ở địa bàn dân cư khu vực phía Bắc.

 

Thực hiện nghi thức chào cờ

 

Hơn 100 học viên là cán bộ Phụ trách thiếu nhi, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội xã, phường, thị trấn làm công tác thiếu nhi đến từ các tỉnh phía Bắc đã tham dự hội nghị.

Hội nghị được diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 01/4 đến ngày 05/4 với sự tham gia của các Giảng viên giàu kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội của Hội Đồng đội Trung ương, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương, Hoc viện Thanh Thiếu niên Việt Nam.

Nội dung tập huấn được lựa chọn có sự đa dạng, phong phú với các học phần bổ ích và thiết thực, ý nghĩa đến công tác chuyên môn, nghiệp vụ dành cho đội ngũ cán bộ làm công tác thiếu nhi ở địa bàn dân cư, các học viên được trang bị những kiến thức về nội dung, chương trình công tác năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm hè 2019, những kỹ năng cân thiết của cán bộ phụ trách thiếu nhi; kỹ năng tổ chức trò chơi tập thể, cá nhân trong hoạt động Đội ở địa bàn dân cư; hướng dẫn các điệu nhảy, múa đồng diễn tập thể, dân vũ, phù hợp với thiếu nhi trong các giờ sinh hoạt tập thể để áp dụng tại cơ sở trong dịp hè; tham gia giao lưu, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…

Đồng chí Nguyễn Phương Liên, Phó Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, nhấn mạnh, hiện nay các em rất thiếu thời gian vui chơi, nhất là vui chơi có tổ chức. Nhiều tỉnh, thành phố không gian sinh hoạt cho các em thiếu nhi còn hạn chế, trang thiết bị cơ sở vật chất không đủ điều kiện đảm bảo cho các hoạt động vui chơi giải trí.

Sự cạnh tranh của các loại hình vui chơi giải trí tư nhân ngày càng phát triển đã ảnh hưởng không ít đến khả năng thu hút thiếu nhi trong các hoạt động tại địa bàn dân cư. Vì vậy, vai trò của người phụ trách thiếu nhi không thể thiếu. Bởi đó là sự kết nối giữa trẻ với xã hội, là khởi đầu là định hướng và cầm nhịp của cuộc chơi và cũng phải tham gia vào trò chơi với trẻ như một thành viên. Người phụ trách thiếu nhi đòi hỏi sự nhiệt tình, năng động, yêu trẻ, năng khiếu và là người có tinh thần tự nguyện, việc xây dựng đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn dân cư là vô cùng cần thiết.

 

Nội dung tập huấn được lựa chọn đa dạng với các học phần bổ ích và thiết thực, ý nghĩa đến công tác chuyên môn, nghiệp vụ dành cho đội ngũ cán bộ làm công tác thiếu nhi ở địa bàn dân cư

 

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi ở địa bàn dân cư, góp phần cung cấp các kiến thức, trang bị các kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản về công tác Đoàn, Hội, Đội và cập nhật thông tin mới nhất theo chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Hội Đồng đội Trung ương từ đó giúp học viên triển khai hiệu quả, thiết thực công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi trên địa bàn dân cư, đồng thời nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, đáp ứng yêu cầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tình hình mới.

 

Hoàng Thúy - Trung tâm Hướng dẫn hoạt động Thiếu nhi Trung ương (TN)