Hà Tĩnh: Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Thư gửi người thân”

22:48 25/03/2019     710

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 24/3, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Thư gửi người thân”, về chủ đề an toàn giao thông trong thanh niên trường học, năm học 2018 - 2019.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đoàn Bùi Quang Huy – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, đồng chí Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và các đồng chí đại diện các Ban Trung ương Đoàn, Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; các đơn vị, tác giả đoạt giải cuộc thi.

 

 

Các đồng chí: Đoàn Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải tập thể cho các đơn vị có thành tích xuất sắc và trao giải nhất cho em Nguyễn Hà Phương, lớp 11A4, Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên)

 

Nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng, tác động tích cực nâng cao nhận thức, ý thức cho đoàn viên, thanh thiếu niên và đông đảo người tham gia giao thông; góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Trong thời gian qua, tổ chức Đoàn trong tỉnh đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành chức năng triển khai nhiều giải pháp thiết thực như: “Camera giấu kín” ghi hình học sinh không đội mũ bảo hiểm, đi xe máy, dàn hàng ba,… vi phạm ATGT tại các cổng trường; ghi lại những trường hợp phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con em khi tới trường, đậu xe sai quy định,… để cảnh báo và góp phần tác động, chấn chỉnh, phối hợp giáo dục sau vi phạm; tổ chức chương trình phát thanh “Ngày mới với An toàn giao thông” tại 100% xã, phường, thị trấn trên địa bàn; thiết kế và phát hàng nghìn tờ rơi cảnh báo điểm đen tai nạn giao thông dọc tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh.

Cùng với đó là các hoạt động Ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông”, tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông... Đặc biệt, Cuộc thi viết “Thư gửi người thân” là cách làm mới, sáng tạo của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh trong lĩnh vực tuyên truyền an toàn giao thông.

Qua 02 năm triển khai ở cả 03 đối tượng học sinh: Tiểu học, THCS và THPT, cuộc thi đã tạo sức lan toả mạnh mẽ, thu hút gần 120 nghìn học sinh tham gia viết thư, chuyển tải thông điệp an toàn giao thông tới người thân và xã hội.

 

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn  và Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hoàng Anh Đức trao giải nhì cho em Nguyễn Thị Yến Nhi, lớp 10A1, trường THPT Nghi Xuân và em Nguyễn Thị Thu hiền, lớp 10C, trường THPT Hương Sơn.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Đồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, sau 3 tháng phát động trong học sinh các trường THPT, Ban tổ chức đã nhận được gần 34.000 lá thư tay được các em học sinh gửi về, trong đó 300 lá thư được chọn vào vòng chung khảo. Những bức thư thể hiện góc nhìn, quan điểm của tuổi trẻ về an toàn giao thông; phản ánh nhiều câu chuyện thực tế, chia sẻ những nỗi đau, hậu quả do tai nạn giao thông để lại. Có những dòng thư đầy thương cảm của người con dành cho bố ở nơi thiên đường, vì tai nạn giao thông mà mãi mãi không một lần gặp lại; có những lo lắng, trách móc vì người thân chuếnh choáng bia rượu khi lái xe và cũng có cả những ước mơ gửi người bạn Doreamon ở đất nước Nhật Bản về một xã hội giao thông hiện đại, an toàn.

Những thông điệp này tác động mạnh mẽ đến nhận thức, hành vi của chính người viết thư và người được đọc, được nghe, được chia sẻ; cho thấy tính giáo dục hai chiều của cuộc thi, vừa tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên học sinh, vừa đánh động, nhắc nhở các bậc phụ huynh, những người thân trong gia đình và cộng đồng xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thành Đồng mong muốn, những bức thư gửi người thân không chỉ dừng lại ở thông điệp tuyên truyền mà quan trọng hơn là ý thức, là hành vi tham gia giao thông mỗi ngày, mỗi giờ của các bạn đoàn viên, thanh niên và người dân...

Tổng kết, đánh giá Cuộc thi, Ban Tổ chức đã biểu dương những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong quá trình triển khai, thực hiện; trong đó, đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 3 giải ba và 05 giải khuyến khích cho tác giả bài viết đạt kết quả cao; đồng thời trao các giải tập thể cho 05 đơn vị huyện đoàn: Cẩm Xuyên, Hương Sơn, Nghi Xuân, Đức Thọ, Thạch Hà và Hương Khê.

Thông qua cuộc thi, mỗi cá nhân sẽ nêu cao ý thức tuân thủ pháp luật để hạn chế tối đa những vụ việc tai nạn giao thông, giảm nỗi đau mất người thân của các gia đình, từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

 

CTV Quốc Vũ – Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (TN)