Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động có ý nghĩa Kỷ niệm Ngày thành lập Đội và Ngày sinh của Bác Hồ kính yêu

08:58 16/05/2019     855

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Kỷ niệm 129 năm Ngày sinh và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo các cấp bộ Đội triển khai, thực hiện nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Phong trào Thiếu nhi thi đua làm theo 05 điều Bác dạy được đẩy mạnh, tổ chức rộng khắp ở trong các Liên đội toàn tỉnh, đạt được nhiều kết quả đáng mừng; góp phần giáo dục đội viên, thiếu nhi lòng tự hào dân tộc, yêu nước, sống có ước mơ, chăm chỉ học tập, tích cực rèn luyện, yêu lao động, sáng tạo, biết tri ân và đền ơn đáp nghĩa đối với các anh hùng, liệt sỹ, những người có nhiều cống hiến, đóng góp đối với quê hương, đất nước; có ý thức cao trong các hoạt động tập thể, đoàn kết, chấp hành kỷ luật, nội quy, quy định của trường, lớp và của Đội.

Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Lễ dâng hương, báo công tại Khu Lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Các Liên đội Trường học tổ chức 406 Diễn đàn “Thiếu nhi Việt Nam - Vâng lời Bác dạy” với nhiều cách làm sáng tạo, hấp dẫn, hiệu quả thiết thực; duy trì, phát huy 345 câu lạc bộ, đội, nhóm học tập với các tên gọi như “Câu lạc bộ yêu văn học”, “Nhà toán học nhỏ tuổi”, “Thắp sáng ước mơ”, “Đôi bạn cùng tiến”, “Bạn giúp bạn”,... Nhiều Liên đội tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng phong trào “Trần Quốc Toản” với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, đảm nhận chăm sóc các bồn hoa, cây cảnh trong khuôn viên nhà trường; giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; làm vệ sinh sạch đẹp nghĩa trang liệt sỹ, Đài Tưởng niệm Liệt sỹ… thu hút gần 70.000 lượt đội viên, thiếu nhi tham gia.

Liên đội Trường Tiểu học Hương Khê khai mạc lớp dạy bơi miễn phí

Hướng tới một mùa hè an toàn cho các em, các cơ sở Đội tổ chức 460 buổi tuyên truyền, phát thanh măng non, hoạt động ngoại khóa về kỹ năng phòng tránh đuối nước và kỹ năng sơ cấp cứu; tổ chức 32 lớp dạy bơi cho gần 650 thiếu nhi tại các địa bàn ven biển, vùng núi, nơi có nhiều sông, hồ trong tỉnh.

Liên đội Trưởng Tiểu học Bắc Hà, TP Hà Tĩnh xem phim tư liệu và thi tìm hiểu về ngày thành lập Đội và sinh nhật Bác Hồ kính yêu

Thông qua thực tiễn hoạt động, tại các Liên đội trường học đã xuất hiện nhiều tấm gương người tốt, việc tốt được nêu gương, khen thưởng để nhân diện rộng, bồi dưỡng và kết nạp được gần 10.000 đội viên mới vào tổ chức Đội.

Liên đội trường TH Xuân Giang - Nghi Xuân tổ chức thành công Ngày hội “ đánh giá tiêu chí rèn luyện đội viên”

Đặc biệt, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo, tổ chức thành công Liên hoan Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội cấp huyện, cấp tỉnh thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tạo sân chơi để đội ngũ Tổng phụ trách khẳng định bản thân, rèn luyện kỹ năng, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác lẫn nhau. Phong trào đọc sách vì tương lai được đẩy mạnh đưa Hà Tĩnh trở thành đơn vị xếp thứ 2 trong 3 tỉnh có số thí sinh tham gia đông nhất, có nhiều em đạt giải cao ở cấp tỉnh, cấp trung ương. Trong những ngày này, các Liên đội đang đồng loạt tổ chức hoạt động đồng diễn sân trường, hội thi, hội diễn văn nghệ, thể thao,... chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội, 129 năm Ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng.

Trong những ngày tới, cận kề với thời điểm tổng kết năm học 2018 - 2019, Hội đồng Đội tỉnh tiếp tục chỉ đạo các Liên đội trường học và Liên đội địa bàn dân cư tích cực phối hợp, chuyển giao sự quản lý, tổ chức các hoạt động đảm bảo tính sáng tạo, an toàn, hiệu quả, tạo cho các em sân chơi mùa hè bổ ích, để không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

CTV Quốc Vũ – Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (TN)