Hà Tĩnh: 13/13 đơn vị hoàn thành Hội thi Giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi

14:59 08/04/2019     941

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Triển khai từ đầu tháng 3/2019, tính đến thời điểm hiện nay đã có 13/13 đơn vị hoàn thành Hội thi Giáo viên Tổng phụ trách Đội Giỏi cấp huyện.

Hội thi Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi tỉnh Hà Tĩnh năm học 2018 - 2019 được Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội thể hiện phẩm chất, tâm huyết, năng lực, được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho đội viên, thiếu nhi, chất lượng công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại các liên đội trường học trong toàn tỉnh.

Ở cấp huyện tổ chức Hội thi lựa chọn thí sinh xuất sắc tham gia Liên hoan cấp tỉnh, hội thi đã thu hút đông đảo các anh, chị Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tham gia.

 

Phần thi Nghi thức Đội tại Hội thi Giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi Thị xã Kỳ Anh

 

Tính đến thời điểm hiện nay, 13/13 đơn vị hoàn thành Hội thi cấp huyện. Các thí sinh tham gia Hội thi phải trải qua các vòng thi gồm: Viết sáng kiến kinh nghiệm trong lĩnh vực công tác Đội và phong trào thiếu nhi, thi kiến thức hiểu biết chung, thi thực hành kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi với nội dung thi Nghi thức Đội, trống Đội, kỹ năng truyền tin, hoạt động trại và trổ tài năng khiếu của cá nhân với phần thi tài năng phụ trách.

Hội thi cấp huyện của các đơn vị đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội đồng Đội huyện và Phòng Giáo dục - Đào tạo, công tác chuẩn bị chu đáo, bài bản, bám sát yêu cầu, thể lệ của Hội thi cấp tỉnh đưa ra, tiêu biểu có các đơn vị: Huyện Hương Sơn, Cẩm Xuyên, thị xã Kỳ Anh…. Chất lượng của Hội thi được nâng cao với việc đưa vào một số nội dung hoạt động kỹ năng như: Semaphore, Morse, nút dây trong  phần thi kỹ năng thực hành công tác Đội.

 

Tổng phụ trách Đội huyện Đức Thọ tự tin thể hiện phần thi của mình.

 

Với sự đầu tư nghiêm túc, cùng sự hỗ trợ về phần phụ họa của nhiều đồng nghiệp và học sinh, các thí sinh đã thể hiện xuất sắc phần thi của mình bằng những bài thi tìm hiểu nghi thức đội sôi nổi, hào hứng.

Chị Phạm Thị Thủy - Giáo viên Tổng phụ trách Đội trường Tiểu hoc Xuân Giang, huyện Nghi Xuân chia sẻ: Thông qua Hội thi Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện, đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội đã được ôn tập, hệ thống lại các nội dung về kiến thức cũng như kỹ năng cũng như tìm tòi, trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng mới đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi của công tác Đội hiện nay.

 

Vinh danh Giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi huyện Thạch Hà

 

Hội thi Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện năm học 2018 - 2019 thực sự đã trở thành ngày hội để các anh, chị Giáo viên Tổng phụ trách Đội thể hiện tài năng và tâm huyết, đây cũng là cơ hội để các anh, chị giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong Công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Theo kế hoạch, Liên hoan Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2019 tại Thành phố Hà Tĩnh.

CTV Quốc Vũ – Tỉnh đoàn Hà Tĩnh (TN)