Đại biểu Quốc hội Quảng Bình tiếp xúc, đối thoại với trẻ em

14:49 08/06/2020     2348

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 6/6/2020, tại Trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, Tỉnh đoàn, Tổ chức Plan Internationnal Việt Nam tại Quảng Bình phối hợp tổ chức Hội nghị Đại biểu Quốc hội tiếp xúc, đối thoại với trẻ em.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Phương - Phó Đoàn Đại biểu Quốc hội - Chủ trì Hội nghị và đại diện các sở, ban, ngành liên quan, Thường trực Tỉnh Đoàn, lãnh đạo Tổ chức Plan International Việt Nam tại Quảng Bình, đặc biệt là sự có mặt của các thành viên Hội đồng trẻ em, các em thiếu nhi, tổng phụ trách đội các huyện, thị, thành phố. Hội nghị nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến chính đáng của trẻ em trong tỉnh về những vấn đề liên quan tới quyền lợi trẻ em theo quy định tại Điều 74 - Luật trẻ em.

 

Các em đặt câu hỏi, thắc mắc tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị, 15 câu hỏi liên quan đến Quyền trẻ em tại Điều 74-Luật trẻ em năm 2016 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã được các em trình bày với Đoàn đại biểu Quốc Hội và lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy Ban nhân dân và các Sở, ban, ngành trong toàn tỉnh. Các em đặc biệt quan tâm đến các vấn đề như: bạo lực học đường; bạo hành trẻ em; xâm hại trẻ em; áp lực học tập; bảo hiểm y tế miễn phí cho trẻ em; sử dụng mạng internet; tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, hủ tục lạc hậu; quyền tham gia của trẻ em...

Ngay sau phần chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của các em, lần lượt các Đại biểu quốc hội thuộc đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành như: Công an tỉnh; Sở Văn hóa Thể thao; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh ... đã giải đáp một số vấn đề, những thắc mắc mà các em đã đề cập trong Hội nghị. Đồng thời chia sẻ, hướng dẫn các em một số kỹ năng, biện pháp trong phòng tránh xâm hại trẻ em, phòng tránh các tệ nạn xã hội.

 

Tặng xe đạp cho thiếu nhi nghèo vượt khó

 

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí: Nguyễn Ngọc Phương - Phó Đoàn Đại biểu Quốc hội nhấn mạnh: Hội nghị là một cơ hội đặc biệt, cho chúng tôi - các đại biểu Quốc hội, được lắng nghe trực tiếp các vấn đề mà trẻ em trong tỉnh đang gặp phải, các mong muốn của các cháu để Quyền trẻ em được thực hiện tốt hơn, đúng với mong muốn của Quốc hội, của Đảng và của nhà nước. Chúng tôi ghi nhận tất cả các ý kiến của các em, để cùng với lãnh đạo các cấp, các ngành trong toàn tỉnh làm tốt hơn công tác Bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh nhà. Sự kiện tiếp xúc, đối thoại với trẻ em chính là một kênh hiệu quả, giúp Quốc hội thực hiện tốt hơn vai trò giám sát thực hiện Luật pháp nói chung và Luật trẻ em năm 2016 nói riêng. Đồng chí còn nêu rõ, sau Hội nghị này, các em thiếu nhi có thể tiếp tục gửi kiến nghị, đề xuất của mình đến nhà trường, đại biểu HĐND các cấp; đồng thời, có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn các bạn ở trường, lớp, địa phương thực hiện các quyền và nhiệm vụ của mình. Trong các năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với tổ chức Plan International Việt Nam tại Quảng Bình để triển khai định kỳ các hoạt động tiếp xúc, đối thoại với trẻ em.

Dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc Hội, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBDN tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Bình đã trao 51 xe đạp cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó và 35 ba lô cho các thành viên trong Hội đồng trẻ em.

 

Lê Hồng